“Thầy cay” dạy 7 triệu người chạy bộ lên taobao mua sắm

“Thầy cay” dạy 7 triệu người chạy bộ lên taobao mua sắm

   Sự phổ biến của các cuộc chạy marathon trong thành phố đã hoàn toàn bùng nổ trong năm nay.

   Vào cuối tháng 10, Giải Marathon Bắc Kinh, được mệnh danh là “Quốc mã”, bắt đầu và điểm xuất phát tại Quảng trường Thiên An Môn ngay lập tức thu hút 30.000 vận động viên, số lượng đăng ký cho Giải Marathon Quảng Châu vào tháng 12 đã vượt quá 100.000 trong vòng 24 giờ. Theo nguồn tin chưa đầy đủ, chỉ riêng trong tháng 11 đã có 98 giải marathon được tổ chức trên khắp cả nước...

   Nhu cầu của người tiêu dùng về giày, quần áo và thiết bị thể thao chuyên nghiệp đang tăng lên nhanh chóng. Double 11 năm nay, khi Mandy, một cô gái đến từ Hàng Châu và bạn bè của cô ấy đang mua sắm thiết bị trên Taobao Tmall, họ phát hiện ra rằng họ thường duyệt qua các kênh và trang giới thiệu sản phẩm và bắt gặp một "nữ giáo viên cay" với giọng the thé.

 

 

   Đôi khi, cô giáo này sẽ làm việc với các nhà vô địch Olympic để hướng dẫn mọi người cách khởi động đầy đủ trước khi chạy marathon, đôi khi cô sẽ “chớp nhoáng” đến các trường học trên khắp thế giới để thực hiện thử thách chạy cùng các em ngay tại chỗ và tặng giày miễn phí. Đôi khi, cô ấy đột nhiên mang một đôi giày chạy bộ GUCCI có giá hơn 8.000 nhân dân tệ và tiến hành đánh giá hoạt động chạy bộ cho người tiêu dùng trên Taobao và Tmall... "Cô ấy là người nổi tiếng trong giới chạy bộ. Nhiều quần áo chạy bộ, kính bảo hộ của tôi Và giày chạy bộ đều dựa trên đánh giá của cô ấy." Mandy nói.

   Với việc tiêu thụ các đường đua thể thao ngoài trời bùng nổ trong năm nay, chuyên gia mua sắm Taobao này cũng đã thu hút sự chú ý của ngày càng nhiều người đam mê chạy bộ.

   Không chỉ ở đường đua thể thao và ngoài trời, dữ liệu của nền tảng Taobao cho thấy kể từ Double 11 năm nay, số lượng chuyên gia ở các hạng mục dọc như quần áo và thời trang, điện tử tiêu dùng, trang trí nhà cửa và ô tô đã tăng 50% so với tháng 7. Các thế lực mới đã đổ vào Taobao và trở thành Nó đã cung cấp nguồn sinh lực cho mảng nội dung, đồng thời dần dần thiết lập một vòng khép kín sinh thái tiếp thị ổn định hơn giữa người bán, người tiêu dùng và chính những người có ảnh hưởng.

 

   Sau khi giảm 30 cân trong một năm, cô từ người vợ nội trợ trở thành chuyên gia thể thao

   Vào năm 2020, Li Shen, một người Bắc Kinh lúc đó vẫn còn là công nhân cổ trắng, đã sẵn sàng thay đổi “phong cách sống” của mình.

   Năm nay, cô tự nguyện nghỉ việc ở vị trí quản lý cơ sở giáo dục đào tạo mà cô đã đảm nhiệm nhiều năm, ngoài việc thỉnh thoảng phụ giúp xưởng chè của mẹ bán trà, Lý Thần bước vào thời kỳ chân không trong sự nghiệp. Nhưng ngược lại, vào thời điểm đó, việc không phải làm việc từ 9h đến 5h và nhất quyết chạy bộ mỗi ngày đã là “nguồn hạnh phúc” của cô.

   "Năm 2015, tôi nặng hơn 130 kg và bắt đầu chạy bộ để giảm cân." Trong lần chạy này, Li Shen đã gặp phải hai thay đổi.

   Đầu tiên, chỉ sau một năm, cân nặng của cô nhanh chóng giảm xuống còn khoảng 100 pound; thứ hai, Li Shen nhận thấy rằng cô dần có thể thách thức các mục tiêu cao hơn trong môn chạy bộ.

   Niềm hạnh phúc này thậm chí còn khiến “ông già Bắc Kinh” này quen với việc chạy vài km, thậm chí hơn chục km để ăn lẩu cùng bạn bè.

   Thật trùng hợp, Zhang Chenlong, một người bạn mà cô gặp trong một sự kiện chạy bộ, đang chuẩn bị thành lập Houlang, một tổ chức MCN dọc trong lĩnh vực chạy bộ. Theo lời mời của người sau, Li Shen gia nhập Houlang vào năm 2020 và hóa thân thành "Thầy Li yêu chạy bộ", người chia sẻ về thiết bị chạy bộ, kinh nghiệm và câu chuyện sự kiện.

   Vào tháng 5 năm nay, dưới sự thúc đẩy của Zhang Chenlong, Li Shen đã đưa ra một quyết định mới - chính thức định cư tại Taobao để mua sắm.

 

 

   Có hai cơ hội lớn để vào Taobao lần này: một mặt, sự cạnh tranh nội dung trên các nền tảng khác ngày càng khốc liệt, đặc biệt là sự cạnh tranh đồng nhất đang dần nóng lên, trong khi taobao vẫn là đại dương xanh về mặt nội dung; mặt khác, nền tảng thương mại điện tử của riêng taobao Attribution giúp nội dung gần gũi hơn với doanh nghiệp, đối với Houlang, người chuyên chạy nội dung dọc, việc hình thành và phát triển thương hiệu dựa trên IP sẽ dễ dàng hơn.

 

   Thích mua hàng cũng là một lợi thế? Cô ấy lồng ghép tâm lý người tiêu dùng vào hệ sinh thái nội dung

   Dữ liệu nền tảng cũng hỗ trợ khả năng dự đoán phán đoán của Zhang Chenlong và Li Shen - kể từ Double 11, số người dùng xem video ngắn của Taobao đã tăng 142% so với cùng kỳ năm ngoái và thời gian xem đã tăng 439% so với cùng kỳ năm ngoái.

   Tuy nhiên, với việc ngày càng có nhiều người xem và nhiều người hâm mộ hơn, Li Shen, người “chạy đi mua sắm” cũng vấp phải sự nghi ngờ từ một số người.

   Khi một số người thấy cô không đổ mồ hôi nhiều khi chạy, họ nghi ngờ việc cô chạy giả, một số người phàn nàn về việc cô trang điểm khi chạy và quần short quá ngắn: "Một số người gọi tôi là 'tóc xanh'", Li Shen, người nhuộm tóc, nói. tóc cô ấy có màu mới lúc đó Một số chết lặng.

   "Trên thực tế, lượng mồ hôi tiết ra khi chạy có liên quan đến thể lực. Mặc quần áo là yêu cầu chuyên môn khi chạy đường dài tiêu chuẩn. Trang điểm và nhuộm tóc cũng là những hành vi cá nhân bình thường". Những blogger chạy bộ khác, không ngừng tiếp cận những khán giả mới làm quen với chạy bộ, cô dần thể hiện hình ảnh một nữ vận động viên tự tin, độc lập và tràn đầy năng lượng, đồng thời thẳng thắn nói với mọi người: “Chúng tôi (những người chạy bộ) như thế này là chuyện bình thường. ."

   Dữ liệu cho thấy năm nay, hơn 200.000 chuyên gia và 1.000 tổ chức nghề nghiệp đã định cư trên Taobao, trong đó có "Thầy Li yêu chạy bộ" được yêu thích nhất.

   Trong khi đó, sự nổi tiếng của cô tiếp tục tăng lên. Trong các cuộc chạy marathon năm nay ở Cáp Nhĩ Tân, Thiên Tân và các thành phố khác, Li Shen đã được nhiều vận động viên mời chụp ảnh: "Họ rất vui mừng khi nói rằng họ là người hâm mộ của tôi trên nền tảng Taobao". Điều này cũng giúp cô thấy được lợi ích của việc chạy marathon. tham quan các nhóm sinh thái.Độ nhớt cao và hoạt động cao.

   Giờ đây, Li Shen cũng đang xem xét một chủ đề mới - làm thế nào để khiến người xem ở lại Taobao lâu hơn thông qua nội dung dọc.

   Khác với các nền tảng khác, nhiều người dùng có thể bất ngờ xem một video mua sắm khi duyệt sản phẩm trên Taobao và chỉ nhấp, xem, chia sẻ và xem sau khi quan tâm đến video đó. Chạy là một hoạt động có thời gian dài và video thường dài - làm thế nào để tận dụng cơ hội thoáng qua để "quét hàng" để thu hút thành công sự chú ý của người tiêu dùng và hình thành lượng mưa và chuyển đổi? Li Shen bắt đầu "đặt mình vào vị trí của họ" Hãy cân nhắc nội dung dành cho người dùng mua sắm trên Taobao.

 

 

   "Thực ra, tôi là một người dùng có kinh nghiệm của Taobao, và tôi đặc biệt thích xem và duyệt. Tôi nghĩ một video hay là nó có thể nhanh chóng hướng dẫn mọi người cách ăn uống và vui chơi, đồng thời có thể trực tiếp đáp ứng nhu cầu, để người tiêu dùng sẽ có mong muốn mua hàng." Từ bản thân mình Xuất phát từ "kinh nghiệm trên Taobao" của mình, Li Shen đã xác định hai hướng sản xuất video mua sắm: ngắn gọn, nhanh chóng và có giá trị cảm xúc rõ ràng.

   Cô đã lên kế hoạch cẩn thận cho nội dung sáng tạo liên quan đến chạy bộ, trong đó có video của Wang Liping, người đoạt huy chương vàng nội dung đi bộ 20 km nữ tại Thế vận hội Sydney 2000, hướng dẫn người xem cách khởi động khi chạy. 8.000 lượt thích trên Taobao.

   Đồng thời, cô cũng đang làm việc với nhóm của mình về độ dài và nội dung của các lát cắt, hy vọng rằng bằng cách xuất hiện ngắn gọn vài giây video trên trang sản phẩm mỗi lần, người tiêu dùng sẽ nhận ra rằng chạy bộ không phải là một bài tập nhàm chán. Ví dụ, sau khi Li Shen chạy Hefei Marathon, anh ấy đã ngay lập tức “đập hộp” gói quà hoàn thành với người xem trực tuyến, để mọi người hiểu rõ hơn về quá trình chuẩn bị và chi tiết đằng sau môn thể thao này.

   Vì điều này, các video của Li Shen trên Taobao có tỷ lệ xem hết rất cao, mức độ gắn bó và nhận thức của người hâm mộ không ngừng tăng lên. Cho đến nay, Li Shen đã “mang” kiến ​​thức chạy bộ phổ biến đến hơn 7 triệu người, tham gia các sự kiện offline và thu hút thêm nhiều người đam mê chạy bộ trở thành người tiêu dùng trong lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp.

 

 

   Đi mua sắm trên Taobao, nhiều chuyên gia sẽ tìm thấy "sự tăng trưởng mới"

   Zhang Chenlong, người sáng lập Houlang và là người ủng hộ Li Shen, cũng tin rằng: "Việc tạo ra nội dung ở Hangwang là cần thiết. Các video ngắn và mô hình kinh doanh của họ trong tương lai phải nhỏ và đẹp, đồng thời người tạo nội dung phải có lực lượng mạnh mẽ." hiểu biết về các ngành khác nhau. Với nền tảng và hiểu biết sâu sắc hơn, cùng với một chút hiểu biết về mạng, bạn có thể nhanh chóng đạt được sự chuyển đổi tốt.”

   Dữ liệu từ tháng 10 năm nay cho thấy số lượng video ngắn trung bình được các chuyên gia đăng tải mỗi ngày đã tăng gấp 5 lần so với tháng 3 và lượng giao dịch trồng cỏ trung bình hàng ngày đã tăng 166% so với tháng 3. các chuyên gia trên Taobao đã dần trở nên rõ ràng hơn. Tất nhiên, mua sắm trên Taobao mang lại nhiều cơ hội hơn cho các chuyên gia.

   Hôm nay nghĩ đến "khả năng" khiến Trương Thần Long cảm động sâu sắc.

   Khi Houlang đã tập hợp được hàng chục chuyên gia ngành dọc có cùng chí hướng trong lĩnh vực chạy bộ trong nước, anh ấy bắt đầu tìm kiếm những điểm tăng trưởng mới từ mô hình kiếm tiền - nếu anh ấy có thể kết hợp đầy đủ lợi thế IP ngành dọc của các chuyên gia để tạo ra một sân thể thao mới. với sự thúc đẩy chính xác của dữ liệu lớn của nền tảng, có thể được chuyển trực tiếp đến người tiêu dùng.

   Mua sắm trên taobao cung cấp cho Zhang Chenlong một kênh phù hợp - việc trau dồi nội dung, tích lũy khách hàng, giao dịch sản phẩm và đánh giá thương hiệu đều có thể được hoàn thành chỉ bằng một điểm dừng trên trang web.

   Vì vậy, Zhang Chenlong và nhóm của ông đã đề xuất ý tưởng chuẩn bị xây dựng thương hiệu và mở cửa hàng trên Taobao Tmall. "Chúng tôi đã tham gia sâu vào lĩnh vực chạy bộ trong nhiều năm. Có thể nói chúng tôi là nhóm người hiểu rõ nhất về chất lượng thiết bị và nhu cầu của người dùng. Chúng tôi có thể đưa ra phản hồi cho việc phát triển và tiếp thị các sản phẩm giày và quần áo chuyên nghiệp." Zhang Chenlong cũng tin rằng dựa trên "Thầy Li yêu chạy bộ" và những người khác Nhờ tính chuyên nghiệp của Daren, Houlang có cơ hội chuyển đổi thông qua Taobao, từ một tổ chức sản xuất nội dung thuần túy thành một thương gia dọc dựa trên IP với cả nội dung và sản phẩm xuất sắc.

   Suy cho cùng, việc gần gũi hơn với người tiêu dùng là một trong những lợi thế lớn nhất của Taobao.

   Gần đây, "Thầy Lý thích chạy bộ" đã đổi màu tóc nhưng phần bình luận video ngày càng ít nghi ngờ và ngày càng có nhiều người chú ý đến sự chuyên nghiệp và cá tính của cô. Sự “khoan dung” tương tự cũng đang diễn ra trong hệ sinh thái nền tảng. Ngày càng có nhiều chuyên gia nắm bắt cổ tức từ nội dung trên nền tảng để bắt đầu kinh doanh và tổng doanh thu đã tăng 7 lần so với cùng kỳ năm trước; dữ liệu cho thấy 31 thương hiệu đã đạt doanh thu hàng năm trên 100 triệu trên Taobao.

 

 

   “Chúng tôi cần làm cho thu nhập và sự phát triển của nhiều đối tác hơn trong ngành nội dung ngày càng tốt hơn.” Shaoyou, người đứng đầu bộ phận kinh doanh nội dung của Taobao, tin rằng đây là một hướng đi quan trọng – cho dù đó là hệ sinh thái nội dung hay hệ sinh thái kinh doanh, Taobao Gongwan sẽ cung cấp một nền tảng để các chuyên gia giải quyết trong việc Cung cấp các điểm tăng trưởng mới.

 

Phiên dịch: Panamalogistics Team