Rock Brothers, đây là câu chuyện về một "người khổng lồ đi xe đạp" bước ra từ Nghĩa Ô.
Đây là một thương hiệu đa kênh trực tuyến và ngoại tuyến bán thiết bị đi xe đạp trên toàn thế giới trực tuyến, với các chi nhánh và kho hàng ở nước ngoài tại Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ và Úc, và cung cấp ngoại tuyến cho hàng trăm cửa hàng xe đạp ở Trung Quốc. Hiện tại, tổng doanh thu hàng năm của Rock Brothers vượt quá 10 tỷ nhân dân tệ và doanh thu ở nước ngoài chiếm 60% -70%.
"Kinh doanh trực tuyến thế giới" trước đây đã phân tích hoàn toàn lịch sử kinh doanh hơn mười năm của mình - làm thế nào để phát triển từ một cơ quan ở Nghĩa Ô thành một trong những gã khổng lồ xuyên biên giới với thị phần toàn cầu cao nhất trong ngành công nghiệp thiết bị đi xe đạp. (Bài viết trước: "Đại học Chiết Giang "Anh trai" Doanh nhân Nghĩa Ô, Doanh thu hàng năm trên 10 tỷ, Trở thành "Người khổng lồ toàn cầu")
Sau khi tốt nghiệp Đại học Chiết Giang với chuyên ngành thương mại quốc tế, người sáng lập, Zhang Xingang, đã mở một cửa hàng xe đạp ngoại tuyến. Sau đó, anh bắt đầu hoạt động cộng đồng và bán tên miền riêng. Năm 2006, một sự kiện đạp xe 10 người ban đầu được tổ chức và trong vòng nửa năm, hàng trăm thành viên câu lạc bộ đã được thành lập, đây là một bước quan trọng trong việc hỗ trợ các cửa hàng ngoại tuyến để có được nguồn tiền dương ban đầu.
Sau đó, ông đã thử thương mại điện tử xuyên biên giới, sử dụng các nguồn lực của nhà cung cấp đã mở các cửa hàng vật lý trước đó và tận hưởng làn sóng cổ tức ban đầu. Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung vào kinh doanh, đào sâu rào cản và cung cấp dịch vụ địa phương hóa ở thị trường nước ngoài thông qua việc bố trí các chi nhánh ở nước ngoài và thành lập kho hàng ở nước ngoài.
Sau đó, ông chuyển sang thị trường nội địa Trung Quốc, làm thương hiệu và mở nhà máy để làm chuỗi cung ứng. Nhìn lại, mỗi bước đi đều vững vàng. Giờ đây, anh em nhà Locke đang bước vào lĩnh vực xe đạp, và một chương mới đang mở ra.
Khi năm 2023 kết thúc, các nhà bán hàng trực tuyến trên thế giới đã chọn "Trường hợp tăng trưởng mới năm 500" từ gần 2023 thương gia trong cuộc đối thoại năm nay và Locke Brothers được chọn là một trong những trường hợp của năm. Nhìn lại các yếu tố chính của sự tăng trưởng của nó, những điểm chính như sau:
1. Định vị rõ ràng và khác biệt, "cạnh tranh trật khớp" với những tên tuổi lớn. Về sản phẩm, trọng tâm chính là "mua sắm một cửa" + "cửa hàng giá cả phải chăng". Nhiều hơn so với các SKU phong phú của các đồng nghiệp, để thực hiện nhu cầu đuôi dài hơn. Do sự kiểm soát chính của sản xuất, sản phẩm có thể mang lại "cảm giác bất ngờ" vượt ra ngoài giá cả. Đi xe đạp cũng là một thị trường thua lỗ cao và một khi bạn có được sự tin tưởng của người dùng, bạn có thể tiếp tục chuyển đổi - cả hai giống như bánh đà thúc đẩy lẫn nhau.
2. Nắm bắt hai làn sóng sốt đạp xe và đạt được hai bước nhảy vọt. Trong hai làn sóng "cơn sốt xe đạp" xảy ra tại thị trường Trung Quốc vào năm 2013 và 2022, anh em nhà Rock đã nắm bắt cơ hội để đạt được sự gia tăng về hiệu suất. Vào năm 2022, mọi người bị hạn chế di chuyển đường dài, điều này đã xúc tác hoàn toàn cho cơn sốt đạp xe cho du lịch đường ngắn. Sự tham gia của người dùng nữ đã khiến ngành công nghiệp xe đạp với nội dung riêng của mình trở nên "ưa nhìn" hơn và đạt được một làn sóng lớn hơn ra khỏi vòng tròn. Là một sở thích "hệ thống tu luyện", người dùng đã dần phát triển nhu cầu về một bộ thiết bị hoàn chỉnh, từ toàn bộ xe đến mũ bảo hiểm, găng tay, máy tính, đèn, quần áo cưỡi ngựa, ổ khóa, v.v., có thể có hàng chục thiết bị "hố". Do số lượng SKU lớn và thực tế là tất cả đều là "doanh nghiệp nhỏ", nó đã trở thành một thị trường bị nhiều thương hiệu xe đạp đường trường bỏ qua. Kết quả là, Rock Brothers đã trở thành những người hưởng lợi lớn nhất của tuyere đi xe đạp và đã có được một lượng lớn người dùng trung thành.
3. Dựa trên nội dung mang lại cho các thương hiệu có lợi nhuận thấp cơ hội thực hiện truyền thông chi phí thấp. Thời đại mà các video ngắn, phát sóng trực tiếp và các nội dung khác ảnh hưởng đến người dùng đã trở thành "cơ hội vàng" để Rock Brothers xây dựng thương hiệu. Do tính chất thích hợp và chuyên nghiệp của ngành công nghiệp xe đạp, Rock Brothers thường không bước vào phòng phát sóng trực tiếp của các tài năng, mà tạo ra văn hóa và kiến thức về xe đạp thông qua ma trận nội dung và tự phát sóng thương hiệu. Locke dựa vào ma trận nội dung của riêng mình để tạo ra hàng chục triệu lượt hiển thị mỗi tuần, tích lũy được hơn 100 triệu người hâm mộ. Thuật toán nền tảng chính xác hơn mang lại một lượng người dùng đạp xe chính xác ổn định cho thương hiệu. Dù chưa từng thực hiện quảng cáo truyền hình hay thang máy nhưng với đầu ra và vận hành nội dung chuyên nghiệp, Rock Brothers đã xây dựng được thương hiệu và đạt doanh thu hơn 10 tỷ đồng với tiền đề kiểm soát chi phí về.
Phiên dịch: Panamalogistics Team