Vào ngày 16 tháng 6, tận dụng thời điểm 618, thời điểm bùng nổ tiêu dùng lớn nhất trong nửa đầu năm, Taobao và Tmall đã tổ chức lễ hội phát sóng trực tiếp rượu vang đầu tiên tại thị trấn Maotai, thành phố Nhân Hoài, tỉnh Quý Châu. Mười thương hiệu rượu vang nổi tiếng, bao gồm rượu hương vị Maotai Renhuai, rượu cổ Yelang và rượu Huaizhuang từ Thị trấn Maotai, đã cùng nhau mở các cửa hàng trên Tmall để cùng nhau khẳng định tên tuổi nguồn gốc của vành đai ngành rượu vang Renhuai Maotai.
Ngoài việc tập hợp các công ty rượu mở cửa hàng ở Thị trấn Maotai, hơn 300 phòng phát sóng trực tiếp rượu đã được khai trương trong lễ hội rượu. Li Huyềnzhuo, người uống rượu hàng đầu, giám đốc nổi tiếng Liu Yiwei, Liangge của Jiuxian.com và nhiều CEO đồ uống sẽ lần lượt tung ra các chương trình phát sóng trực tiếp, đưa người tiêu dùng đến gần hơn thông qua các chương trình phát sóng phúc lợi của phòng phát sóng trực tiếp trên Taobao, truy xuất nguồn gốc nhà máy rượu, và phổ biến kiến thức về rượu vang.Có được kiến thức về rượu vang và tìm hiểu thêm về lịch sử lâu đời và di sản văn hóa sâu sắc của rượu nước sốt.
"Kể từ khi mở cửa hàng hàng đầu vào năm 2013, chúng tôi đã khám phá các hoạt động kỹ thuật số trên Tmall. Kể từ năm ngoái, chúng tôi cũng đã cố gắng sử dụng các điểm cố định AI cho các chương trình phát sóng trực tiếp, điều này đã mang lại cho chúng tôi những bước tiến mới." Công ty bán hàng quốc gia Đài Loan Zhao Pingping, tổng giám đốc đơn vị kinh doanh bán lẻ, cho biết.
Tích cực ứng dụng số hóa đã mang lại hiệu suất bán hàng vượt trội cho Đài Truyền hình Trung Quốc. Dữ liệu cho thấy vào ngày đầu tiên của Taobao và Tmall's 618 năm nay, khối lượng giao dịch của cửa hàng hàng đầu Quốc gia Đài Loan đã tăng 280% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đợt bán hàng 618 đầu tiên, tốc độ tăng trưởng giao dịch của Quốc gia Đài Loan cửa hàng hàng đầu bước vào danh mục rượu.
Sự xuất hiện tập thể của các loại rượu vang nổi tiếng của Thị trấn Moutai cũng khẳng định thành tựu của Tmall trong việc hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số của các vành đai công nghiệp. Người phục vụ của Tmall Drinks cho biết: “Thông qua nội dung và phát trực tiếp, chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ những người bán có kỹ thuật sản xuất xuất sắc nhưng gặp khó khăn trong việc bán hàng, khám phá những điểm tăng trưởng mới để nhiều người trẻ có thể nhìn thấy và công nhận họ.”
Là nơi ra đời và là nơi sản xuất cốt lõi của rượu nước sốt, Chính quyền nhân dân thành phố Nhân Hoài cũng đang tiếp tục hỗ trợ các công ty rượu vang địa phương khám phá quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Họ hy vọng sẽ biến Tmall trở thành nơi để người tiêu dùng tìm hiểu văn hóa rượu nước sốt thông qua thương mại điện tử , phát sóng trực tiếp và các phương pháp kỹ thuật số khác. “Chúng tôi hy vọng rằng mọi tầng lớp xã hội sẽ chú ý đến mười loại rượu nổi tiếng hàng đầu của Renhuai và đưa quy trình sản xuất rượu vang thiên niên kỷ đến với nhiều người hơn”.
Phiên dịch: Panamalogistics Team