Trong khoảng thời gian này, điện thoại của Bàn Lệ Đài sắp nổ tung. Anh ấy là chủ tịch của Hiệp hội Áo khoác Sanmen, và vì sự bùng nổ của chiếc áo khoác, anh ấy cũng đã gián tiếp trở thành một "người nổi tiếng".
Huyện Tam Môn, Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, là vành đai công nghiệp áo khoác lớn nhất ở Trung Quốc. Vào những năm 20 của thế kỷ 90, một nhóm dân làng Tam Môn đã mang một vài bộ quần áo thêu tay lên phía bắc để lập quầy hàng, và sau đó ngửi thấy cơ hội kinh doanh áo khoác, họ mang thông tin về quê, xây dựng nhà máy, bắt đầu kinh doanh, buôn bán vải và phụ kiện nghe tin, và ngày càng có nhiều nhà sản xuất quần áo tham gia. Ngày nay, giá trị sản lượng hàng năm của áo khoác Sanmen đã đạt 120 tỷ, điều này cũng đã tạo ra một khẩu hiệu hàng ngày của các ông chủ địa phương: Mười chiếc áo khoác trong nước, sáu chiếc được sản xuất tại Sanmen. "
Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng áo khoác trước đây tương đối thích hợp, và nhận thức về thương hiệu trong nước không sâu sắc, và giá thấp. Và bây giờ, một động lực của "áo khoác quốc dân" đang đến: Double 11 năm nay, áo khoác được xếp hạng trong top ba của "danh sách tiêu dùng nam" trong ngày đầu tiên của chương trình khuyến mãi Tmall, với doanh số tăng 90%; Trong cú đúp 11 ngoài trời đánh ở Douyin Mall, chiếc áo khoác đã giành được bốn chỗ ngồi, đánh bại chiếc áo khoác xuống; Kể từ tháng 11, danh mục áo khoác và quần trên JD.com đã tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phía cung cũng đang bùng nổ. Một số thương hiệu quần áo nam mới đã đầu tư một nửa số sản phẩm mới của họ vào danh mục này, tạo ra doanh số bán hàng nóng 5.<> chiếc; Bước vào trung tâm mua sắm, cho dù đó là các thương hiệu quần áo như Bosideng và Yaya, tập trung vào áo khoác xuông, hay các thương hiệu thời trang nhanh như Uniqlo và UR, họ đã đặt ra danh mục này; Ngay cả các thương hiệu như Jiaoxia, chủ yếu tham gia vào kem chống nắng hardcore, đã bắt đầu sử dụng "áo khoác" làm từ khóa họ tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử.
Vấn đề "người nuôi khí đỏ" rơi vào áo khoác. Vô số doanh nghiệp và mỏ neo đã tập trung ở ba cánh cửa của vành đai công nghiệp; Sự phong phú và tăng trưởng của phía cung cũng đã cho phép nhiều công nhân có được "Milan thời trang" mà họ khao khát.
Mười áo khoác và sáu sản xuất ba cửa
Không phải ngẫu nhiên mà bất kỳ ngành công nghiệp nào bén rễ, nảy mầm và sinh hoa trái ở đâu đó. Trước khi quay số điện thoại của Pan Litai, trước tiên bạn phải nghe nhạc chuông, có nội dung đại khái là "Sanmen là thắt lưng ngành công nghiệp áo khoác, chào mừng bạn đến mua". "Nếu bạn muốn nói về áo khoác Tam Môn, quần áo thêu là một chủ đề không thể tránh khỏi." Pan Litai giới thiệu rằng nguồn gốc của chiếc áo khoác ba cửa bắt nguồn từ quần áo thêu.
Vào những năm 20 của thế kỷ 90, Phố tơ lụa và Đường Yabao của Bắc Kinh đã mở ra một nhóm người Sanmen. Vào thời điểm đó, Pan Litai vẫn còn là một thanh niên 25 tuổi, và anh ta và một số người dân trong làng đã mang một lô quần áo thêu lên phía bắc để lập một gian hàng. Nhưng quần áo thêu nhẹ là mặt hàng theo mùa, mùa thu đông thì sản phẩm không có thị trường, "Thời điểm đó, phí gian hàng trên phố tơ lụa rất đắt, còn 9 mét vuông (tiền thuê) có giá hơn <>.<> một tháng. "Để kiếm sống, họ bán quần áo thêu lụa vào những ngày nắng nóng, quần áo mùa đông và quần áo cotton vào những ngày lạnh.
Gắn bó lâu dài với người nước ngoài là quá trình thu thập thông tin, và Pan Litai cũng học được thông qua kinh nghiệm thiết lập gian hàng này rằng người nước ngoài thích mặc áo khoác. Nhưng họ không có khái niệm về sản phẩm nhập khẩu này, vì vậy họ đã mang hàng đến Giang Tô để tìm vải và cố gắng làm lô hàng đầu tiên. Thật bất ngờ, lô hàng đầu tiên đã giành được một chiến thắng lớn trên thị trường ngoại thương của Bắc Kinh. "Tôi nhớ rằng vào thời điểm đó, giá của một miếng là 680 nhân dân tệ, và một người nước ngoài nghĩ rằng đó là 680 đô la Mỹ, nhưng anh ta đã đưa cho tôi 1000.800 nhân dân tệ và lấy hàng trực tiếp." Pan Litai duy nhất này kiếm được 150 nhân dân tệ, "chi phí là <> nhân dân tệ." "
Nếu việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới là giai đoạn đầu tiên trong quá trình phát triển áo khoác của Sanmen, thì bố trí công nghiệp là giai đoạn thứ hai. Năm 2008, Pan Litai trở về quê nhà để thành lập một nhà máy và bắt đầu kinh doanh, đưa việc kinh doanh áo khoác trở lại Sanmen, và vô số xưởng áo khoác nhỏ đã thắp sáng quận nhỏ này. Ngoài ra còn có một số công ty ban đầu tập trung vào việc sản xuất lều và cũng đã chuyển đổi thành áo khoác. Ngay sau đó, các đại lý vải nước ngoài đến, phụ kiện cũng đến, mọi người tập hợp lại với nhau để phát triển các loại vải ấm áp, thoáng khí hơn, và quan trọng hơn, giá vải rẻ hơn nhiều so với vải GORE-TEX trên thị trường độc quyền nước ngoài.
Zheng Yuansen, một người gốc Phúc Kiến, đã tiếp xúc với Sanmen Jacket theo một cách khác. Năm 2008, anh đang hoạt động thương mại điện tử ở Thượng Hải và một trong những cửa hàng bán áo khoác ba cửa. Zheng Yuansen ngửi thấy cơ hội kinh doanh và chính thức trở thành "người Sanmen mới" vào năm 2013 và thành lập Senbo Outdoor. Hoạt động kinh doanh của Senbo không chỉ là áo khoác, trong nhà máy của Zheng Yuansen, cộng sinh "Big Three" gồm áo khoác, quần áo chống nắng và đồng phục học sinh, mà áo khoác chiếm phần lớn, sản xuất hàng triệu chiếc mỗi năm.
Hiện tại, việc kinh doanh áo khoác của ông chủ yếu được chia thành ba phần: thứ nhất, để thực hiện chuỗi cung ứng nguồn, tức là các sản phẩm nhãn trắng, cho các thương hiệu và phòng phát sóng trực tiếp, chiếm tỷ trọng lớn nhất; thứ hai, để làm OEM cho thương hiệu; Thứ ba, ươm tạo các thương hiệu độc lập. Trong số đó, chuỗi cung ứng nguồn chiếm gần sáu mươi phần trăm. Nhiều người nổi tiếng có thể bán hàng chục nghìn tác phẩm trong một buổi phát sóng trực tiếp, đây là một số tiền lớn và OEM trực tiếp là hướng kinh doanh của nhiều nhà sản xuất trong những năm gần đây.
Pan Litai tin rằng đối với họ, rủi ro thẻ trắng là tương đối nhỏ và họ có thể tiếp tục bán nếu họ không thể bán nó trong năm nay và năm tới, và doanh thu hàng năm của họ hiện là khoảng 3000 triệu.
Sự khác biệt về sức tiêu thụ của đám đông đã khiến áo khoác trở thành một thị trường được phân loại, và hàng chục nghìn nhân dân tệ và 100 nhân dân tệ áo khoác cùng tồn tại. "World Net Business" đã liên lạc với một số thương nhân trong Vành đai công nghiệp Sanmen và thấy rằng 200 nhân dân tệ đến <> nhân dân tệ là dải giá chính của họ, "Biên lợi nhuận mỏng, và tỷ suất lợi nhuận chỉ là một vài điểm, nhưng nó thắng với khối lượng lớn." Một thương gia nói rằng Sanmen tập trung vào áo khoác tiết kiệm chi phí.
Thương hiệu mới bén rễ trong áo khoác
Sự bùng nổ của áo khoác, ngoài chức năng riêng của chúng, còn quan trọng hơn sự thúc đẩy của thương mại điện tử.
15 năm trước, thương mại điện tử và áo khoác Sanmen gặp nhau, và việc chạm vào hai thứ mới đã gây ra hiệu ứng hóa học. Pan Litai tin rằng thương mại điện tử đang thay đổi ngành công nghiệp và thúc đẩy sự bùng nổ của ngành. Trong những năm qua, một số lượng lớn các thương hiệu mới đã tham gia vào trại áo khoác, bao gồm Nobodyknows, một thương hiệu thời trang nam được thành lập vào năm 2018. Hiện tại, cửa hàng vương miện hai vàng này với 136,30 triệu người hâm mộ đứng đầu trong danh sách bán chạy nhất của các cửa hàng tài năng quần áo nam Taobao, với 8.5 người thu thập nó trong <> ngày qua.
Không ai biết rằng khi thương hiệu được thành lập, họ bước chân vào thị trường thời trang nam với phong cách miền núi, một phong cách có nguồn gốc từ Nhật Bản và trở nên phổ biến ở Trung Quốc vì ngọn lửa ở chợ cắm trại ngoài trời. Do gia nhập thị trường sớm, Nobodyknows đã nắm bắt cơ hội và tích lũy được làn sóng người trẻ yêu thích gió núi. Không ai biết tập trung vào sự phù hợp phi giới tính, rộng rãi và một số phong cách bắt đầu ở kích thước M, điều này hầu như không chọn được dáng người.
"Để phù hợp với xu hướng, kể từ năm ngoái, chúng tôi đã sản xuất áo khoác." He Jingyu, người điều hành cửa hàng Nobodyknows, cho biết năm ngoái, họ chủ yếu làm áo khoác chống thấm một lớp, và có một mẫu phổ biến đã bán được 5.<> chiếc vào năm ngoái, và năm nay nó đã được đổi thành áo khoác ba trong một, và có ba cách để mặc một bộ quần áo. Là một thương hiệu trong phân khúc giá áo khoác <> nhân dân tệ, đối tượng chính của Nobodyknows là sinh viên.
Kiểu dáng và bảng màu cơ bản khiến Nobodyknows trở thành chiếc áo khoác đầu tiên trong tủ quần áo của nhiều người.
Một thương hiệu quần áo núi Taobao lớn khác, ORANGE DRAGON (sau đây gọi là OD), cũng đã cảm nhận được động lực của chiếc áo khoác. "Nhiều blogger đã đánh giá và mang hàng hóa cho áo khoác từ năm ngoái." Phía Ô Nhược nói.
Làm thế nào để chiến thắng những người trẻ tuổi? Chức năng và ý nghĩa thiết kế là chìa khóa, năm nay, OD đã ra mắt một chiếc áo khoác có thể thay đổi màu sắc theo nhiệt độ, và nuôi dưỡng sâu khả năng chống thấm nước, chống gió và thoáng khí, đáp ứng nhu cầu của những người đam mê ngoài trời và có thể có hình dạng lõm; Zhejiang Blueprint Outdoor Products Co., Ltd., một doanh nghiệp ba cửa, đã hợp tác với các doanh nghiệp thượng nguồn để phát triển các loại vải công nghệ mới trong năm nay và các đơn đặt hàng liên quan đã được lên kế hoạch cho năm tới.
Trong mắt các doanh nghiệp vành đai công nghiệp, áo khoác không còn chỉ là áo khoác. Nhiều trang phục cũng đã bắt đầu mở rộng và cải tiến sang áo khoác, chẳng hạn như đồng phục học sinh, quần áo làm việc, v.v., trước đây, quần áo mùa đông của học sinh là quần áo cotton, nhưng bây giờ nhiều trang phục đã được thay đổi thành áo khoác ba trong một, có thể chống mưa và có thể mặc một mình.
"Đó là một thị trường khổng lồ." Senbo ngoài trời ra mắt "kế hoạch ươm tạo thương hiệu thời trang", giá trị sản lượng hàng năm của áo khoác thương hiệu riêng đã vượt quá 10 triệu, Zheng Yuansen tin rằng tương lai của áo khoác không chỉ tập trung vào leo núi và thể thao ngoài trời, nó sẽ trở thành thể thao thời trang đô thị, quần áo ngoài trời nhẹ, nó không còn giới hạn trong dịp này, "bây giờ có một động lực của áo khoác quốc gia." "
Đó là sự hồi sinh của thời trang, nhưng cũng là sự tái tạo của thời trang
Chiếc áo khoác, từng là yêu thích của người trung niên và người cao tuổi, đã trở thành một yêu thích mới của xu hướng. Nhiều người cho rằng đây là sự hồi sinh của thời trang, và theo quan điểm của "Kinh doanh trực tuyến thế giới", đây là một sự định hình lại thời trang thành công của "cộng hưởng cung cầu".
Trước hết, áo khoác nắm bắt xu hướng chung của ngoài trời và sự bùng nổ sức tiêu dùng của nam giới.
Trong những năm gần đây, xu hướng thể thao ngoài trời tiếp tục nóng lên, và áo khoác là một đại diện tiêu biểu của quần áo trong ngành công nghiệp này. Được biết đến như là "một trong ba báu vật của những người đàn ông trung niên", Archaeopteryx đã được sáp nhập vào Anta, và sau khi nó được sáp nhập vào Anta, Anta đã xây dựng lại nó ở Trung Quốc, mở các cửa hàng trên đường Hoài Hải và đối diện trực tiếp với Hermès, làm cho "con chim" này trở nên sang trọng và phi thường từng bước. Cách đây không lâu, Wei Daxun xuất hiện trong bộ phim truyền hình "Fireworks in My World" với chiếc áo khoác Archaeopteryx và cư dân mạng bật cười: "Chiếc áo khoác thực sự là 'làn da' tốt nhất dành cho nam giới". "
Đồng thời, đàn ông, những người tiêu dùng chính của ngoài trời và áo khoác, sẵn sàng chi tiền để "trang bị" cho mình.
Thứ hai, những người chơi mới và cũ đã hoàn thành việc cải cách nguồn cung áo khoác cùng nhau.
Lý do tại sao nhóm người tiêu dùng ban đầu của chiếc áo khoác nhỏ là vì nó "không đủ đẹp mắt". Trong sự thích ứng cung sinh ra bởi sự bùng nổ nhu cầu này, những người chơi mới và cũ đang tích cực theo xu hướng và đổi mới sản phẩm, và sự phong phú về cấu trúc của nguồn cung đã lần lượt kích thích sự mở rộng nhu cầu giữa các giới tính và tuổi chéo.
"Kinh doanh trực tuyến thế giới" đã tìm kiếm từ khóa "áo khoác" trên sàn thương mại điện tử và nhận thấy doanh số của các thương hiệu nội địa như lạc đà, Bo Xihe, chim gõ kiến và Mu Linsen tương đối cao, và sự kết hợp màu sắc khác với các màu lạnh trước đây như đen, xanh dương và xám, và cam, hồng, tím và các màu ấm nữ tính khác cũng đã trở thành xu hướng chủ đạo trong năm nay; Những người đam mê hoạt động ngoài trời có thể chọn các thương hiệu cao cấp, ủng hộ thiết kế mới có thể chọn thương hiệu mới và những người muốn tiết kiệm chi phí có thể chọn nhãn trắng công nghiệp, và nhiều thương hiệu quần áo trẻ em cũng đã tung ra áo khoác trẻ em, áo khoác cha mẹ - con cái, v.v.
Thực tế + ưa nhìn + nhiều lựa chọn, mặc áo khoác vào một ngày nắng ở 20 ° C, thêm lớp lót khi trời lạnh hơn một chút và chỉ mặc lớp lót đến văn phòng, áo khoác ba trong một cũng đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người lao động đương đại.
Hơn nữa, thời trang cũ chơi với xã hội mới. Sự hồi sinh của thời trang có thể là một từ khóa trong ngành công nghiệp quần áo trong những năm gần đây: Phong cách millennial Y2K đã chào đón sự trở lại của đáy chuông và hot girl Barbie; "Thư giãn" đã biến áo vest của ông già thành một yếu tố phổ biến trong phòng tập thể dục; Ngoài ra còn có quần áo cotton kiểu bà ngoại và áo khoác quân đội bắt đầu càn quét khuôn viên trường đại học... Trong hai năm qua, chúng ta đã thấy một số lượng lớn các "đối tượng cũ" được trẻ hóa, đã trở lại lĩnh vực tầm nhìn của người tiêu dùng thông qua cải cách nguồn cung và quảng bá phương tiện truyền thông xã hội, và cắt bỏ thành công một đường đua phân khu.
"Kinh doanh trực tuyến thế giới" biết rằng áo khoác của Sanmen đang tăng trưởng với tốc độ 20% mỗi năm và một số công ty địa phương cũng đang tích cực tham gia xây dựng các tiêu chuẩn ngành; Ngày 11/22, dự án Công viên đổi mới khoa học công nghệ Sanmen Jacket chính thức khởi công, nhằm thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp và nâng cấp, mở rộng tầm ảnh hưởng của các thương hiệu khu vực địa phương.
Một đường đua quần áo được chia nhỏ đã ảnh hưởng đến một thành phố, và vô số thanh niên đã trở về quê hương để bắt đầu kinh doanh vì áo khoác của họ, điều này đã dẫn đến sự phát triển của một số thương hiệu mới. Pan Litai, 56 tuổi, vẫn đang hoạt động ở tiền tuyến, và người đàn ông trung niên tốt nghiệp trung học cơ sở này đã trở thành một ốc vít trong chuỗi ngành công nghiệp áo khoác cùng với hơn 300 thương nhân Sanmen khác. Trong danh sách bán quần áo, hiệu suất của chiếc áo khoác đủ khiến họ phấn khích, và họ tưởng tượng rằng họ mặc áo khoác để chiến đấu trên đường đua quần áo, lặng lẽ chờ đợi đợt bùng phát tiếp theo.
Phiên dịch: Panamalogistics Team