Danh sách thương mại điện tử Douyin cho tháng 1 đã được phát hành vài ngày trước. Trong tháng 1, các danh mục thực phẩm, đồ uống, quần áo, giày dép và túi xách tiếp tục xu hướng của tháng 12 năm 2022 với những thay đổi nhỏ, trong khi các danh mục làm đẹp, thực phẩm tươi sống và chăm sóc cá nhân thay đổi tương đối nhiều hơn và các danh mục ngành dọc vẫn giữ nguyên do bị bị ảnh hưởng bởi "hiệu ứng lễ hội mùa xuân".
Ở nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các loại hải sản và các món ăn ngày Tết đã trở thành lựa chọn phổ biến của người dùng; ở danh mục quần áo, giày dép, túi xách, ngoài các loại áo ấm mặc trong dịp lễ hội, những phượt thủ có khao khát “về quê” mãnh liệt còn sử dụng các sản phẩm như vali.
Trong danh mục chăm sóc cá nhân và sản phẩm giấy và đồ vệ sinh gia đình, một mặt, các nhà bán hàng có thương hiệu nổi bật đã kết hợp Lễ hội mùa xuân để tùy chỉnh sản phẩm của họ, mặt khác, họ cũng thực hiện các sắp xếp đặc biệt cho Lễ hội mùa xuân trong chương trình phát sóng trực tiếp chiến lược và đạt kết quả tốt.
Cụ thể, trong ngành làm đẹp, danh sách thương hiệu làm đẹp tháng 1 chỉ có sự thay đổi so với top 4 của tháng 12 năm ngoái. Ba thương hiệu dẫn đầu là Lancome, Huaxizi và Proya. Trong số đó, Lancome đã có những bước tiến đáng kể, nhảy từ vị trí thứ 4 lên vị trí số 1. Sau đó, vị trí của sáu người cuối cùng đã thay đổi rất nhiều. Yameng, The history of/hou, và Miguang trở thành những thương hiệu mới trong danh sách.
Danh sách các cửa hàng đã thay đổi rất nhiều. Vào tháng 1, ba danh sách cửa hàng làm đẹp hàng đầu là cửa hàng chính hãng của Lancome, cửa hàng chính hãng Huaxizi và cửa hàng chính hãng L’Oreal. Cửa hàng chính hãng của Lancome đã tăng từ vị trí thứ 8 vào tháng 12 lên đầu danh sách, một tiến bộ lớn đã được thực hiện. Ngoài ra, các cửa hàng chính hãng của The history of/hou, Han Shu, Yameng và Ou Shiman đã trở thành các cửa hàng mới trong danh sách.
So với tháng 12, danh sách top sản phẩm làm đẹp tháng 1 có sự thay đổi lớn. Mặc dù vị trí đầu bảng vẫn là Hộp quà tặng Collagen Polypeptide Hanshu, nhưng những ghế còn lại đã có những thay đổi lớn. Xét về danh sách xu hướng, các sản phẩm dụng cụ tần số vô tuyến đã trở thành lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng, chiếm phần lớn trong danh sách.
Trong ngành thực phẩm tươi sống, con ngựa ô lớn nhất trong danh sách thương hiệu ngành thực phẩm tươi sống tháng 1 là Red Kitchen chưa từng có tên trong danh sách và đã nhảy lên vị trí thứ ba. Trong số các ghế sau vị trí thứ ba, Daocheng Port, Zuidaocheng, Deshu Abalone, Ben Guofang và Xianfeng Fruit đã trở thành những thương hiệu mới trong danh sách và các vị trí đã thay đổi rất nhiều. Xu hướng của danh sách cửa hàng tương tự như xu hướng của danh sách thương hiệu. Ba cửa hàng hàng đầu là cửa hàng chính thức của Dingding Lanrencai, cửa hàng chính thức của Tianhai Zang và cửa hàng chính thức của Hongxiaocui.
Xét về danh sách các mặt hàng hấp dẫn, Ding Ding Lazy Rau cá Sauerkraut, Xianfeng Fruit Cherry Nhập khẩu từ Chile và Red Little Kitchen Buddha Jumping Wall xếp hạng ba vị trí hàng đầu. Phần còn lại của danh sách đã thay đổi rất nhiều so với tháng trước, các món ăn đêm giao thừa đã trở thành lựa chọn phổ biến của người dùng. Xét về danh sách xu hướng, bánh bao súp nấm, cá rau ngâm trong súp vàng và lưỡi vịt đứng trong top 3.
Tóm lại, với lời kêu gọi "ôm hàng Tết đón Tết", sức sống tiêu dùng của người dùng được đẩy nhanh, các sản phẩm đa dạng mang đầy đủ thuộc tính "Hàng Tết".
Phiên dịch: Panamalogistics Team