"Báo cáo dữ liệu lễ hội mùa xuân" do Douyin Life Service phát hành cho thấy mức tiêu thụ ngoại tuyến đã phục hồi nhanh chóng trong lễ hội mùa xuân năm con thỏ. Từ ngày 21 đến ngày 27 tháng 1 (tức đêm giao thừa đến ngày mùng 6 tháng giêng âm lịch), tổng số đơn đặt hàng liên quan đến lễ hội mùa xuân đã vượt 24,67 triệu, các ngành ăn uống, du lịch, lưu trú, vui chơi giải trí đều nóng lên.
Báo cáo cho thấy trong Lễ hội mùa xuân, tổng số đơn đặt hàng thực phẩm đã vượt 12,38 triệu và khối lượng giao dịch tăng 112% so với cùng kỳ trong Lễ hội mùa xuân năm 2022. Ẩm thực địa phương là lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng cho những bữa cơm gia đình, họp mặt bạn bè. Trong số nhiều món ăn, ẩm thực Tứ Xuyên là phổ biến nhất, tiếp theo là ẩm thực Giang Tô và Chiết Giang, ẩm thực Quảng Đông, ẩm thực Bắc Kinh và ẩm thực Hồ Nam.
Trong dịp Tết Nguyên đán, cảnh "người theo đuôi đám đông" tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới lại tái diễn. 14,74 triệu người chọn du lịch trong tỉnh và 3,97 triệu người chọn du lịch ngoài tỉnh. Quảng Đông, Hà Nam, Giang Tô, Tứ Xuyên, Sơn Đông và An Huy là sáu tỉnh nổi tiếng nhất về du lịch văn hóa trong Lễ hội mùa xuân. Trùng Khánh trở thành thành phố có số lượng check-in nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán, tiếp theo là Tây An, Thành Đô, Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Châu.
Ngoài trời bắt đầu một làn sóng giải trí và vui chơi. Các trung tâm mua sắm lớn và phố đi bộ rất phổ biến và các đơn đặt hàng liên quan trong Lễ hội mùa xuân đã tăng 79,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu tiêu dùng văn hóa, giải trí được giải phóng triệt để trong dịp Tết Nguyên đán. Trong thời gian diễn ra lễ hội, hoạt động giải trí ngoài trời, biểu diễn phim, quán bar và các mặt hàng giải trí khác đã mở ra một đợt bùng nổ tiêu dùng.
Trong lễ hội mùa xuân, hơn 5,3 triệu chuyên gia khám phá cửa hàng trong các dịch vụ cuộc sống đã phát hành hơn 17,68 triệu video khám phá cửa hàng, với lượng phát lại tích lũy hơn 109,7 tỷ lần và hơn 1,9 tỷ lượt thích.
Theo 36 Krypton news, mục tiêu của Douyin Life Service vào năm 2023 là 150 tỷ, gấp khoảng hai lần GMV vào năm 2022. Cụ thể được chia thành nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau, dịch vụ ăn uống đã thực hiện một nửa mục tiêu GMV, với kế hoạch hoàn thành 75 tỷ, kế hoạch toàn diện hoàn thành 45 tỷ và kế hoạch du lịch hoàn thành 30 tỷ.
Được biết, Douyin Life Services đã tiến hành một đợt điều chỉnh cơ cấu vào cuối năm 2022. Trước đây, nhóm BD được chia thành 6 khu vực theo thành phố, bao gồm Đông Trung Quốc, Nam Trung Quốc và Trung Quốc. Tại mỗi khu vực, nó được chia theo các loại hình kinh doanh như phục vụ ăn uống, du lịch và mua sắm.
Nhưng trong đợt điều chỉnh mới này, việc phân chia theo khu vực ban đầu đã chuyển thành phân chia theo ngành trước. Cụ thể, nhóm BD hiện được chia trực tiếp thành ba ngành kinh doanh: du lịch, giao nhận đồ ăn và các ngành kinh doanh tổng hợp.
Và theo các ngành nghề kinh doanh khác nhau như mua sắm nói chung, ăn uống và mang đi, du lịch, các ngành công nghiệp cụ thể sẽ được phân chia mới. Lấy du lịch làm ví dụ, theo ngành nghề kinh doanh, nó cũng sẽ được phân chia cụ thể thành các loại như kinh doanh khách sạn, tham quan danh lam thắng cảnh, đại lý du lịch, homestay và vận tải lớn.
Phiên dịch: Panamalogistics Team