"Gió Taobao giá tốt vẫn thổi đến diều Duy Phường, gió nhớ ngươi cũng thổi vào mặt ngươi" "Sứ Tĩnh Đức Trấn giá tốt ở Đào Bảo rất nhớ ngươi, nhãn hiệu sứ được tổ tiên chứng nhận"...
Qua đêm, các biển báo đường phố "đất" màu xanh và trắng "xuất hiện" trên đường phố của chín thành phố vành đai công nghiệp. Từ diều Duy Phường, chăn ga gối đệm Nam Thông đến váy cưới Tô Châu và sứ Jingdezhen, sự sáng tạo tiếp thị "phong cách giá tốt" với mối liên kết sâu sắc với vành đai công nghiệp đã chính thức mở đầu cho lễ hội giá tốt cuối năm của Taobao.
Lễ hội khuyến mãi lớn này đã thu hút nhiều sự chú ý ngay từ những ngày đầu ra đời và liên kết online và offline, đã trở thành điểm sáng cuối năm 2023.
Đi theo con đường flash mob của biển hiệu đường phố nổi tiếng trên Internet "gió giá tốt", sắp đặt sáng tạo "Taomen" của các trường cao đẳng và đại học, và giải thưởng chương trình người mua "hahahahahaha" ở cuối... Cũng có thể thấy từ phong cách đặt tên của sự kiện mà so với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trước đó, diện mạo và cảm nhận của lễ hội giá tốt cuối năm Taobao lần này thoải mái và trẻ trung hơn, không quá là chiến trường để các thương nhân giành được khách hàng, mà giống như một "hội nghị trọn đời cuối năm" đầy mánh khóe.
Cuối năm, nền tảng này cũng nên "tạm biệt cái cũ và chào đón cái mới". Có vẻ như Taobao đặt mục tiêu biến sự kiện khuyến mãi cuối năm này đã "thay thế" vị trí của Double 12 thành một lễ hội hóa trang cuối năm với cả lợi ích "giá tốt" và không khí "vui vẻ".
Thực hiện "hạnh phúc" đến cùng
Ngay từ những ngày đầu ra đời, lễ hội giá cuối năm của Taobao đã có sức nóng riêng.
Ngay từ cuối tháng 11, có tin đồn rằng chương trình khuyến mãi Taobao Double 12 năm nay sẽ bị hủy bỏ, và thay vào đó nó sẽ được thay thế bằng một cái tên rõ ràng hơn chỉ ra "Lễ hội giá tốt cuối năm". Trong sự kiện mới khai mạc vào ngày 12/8 này, Taobao đang cố gắng vận hành thương hiệu theo cách trẻ trung và đa dạng hơn, đồng thời thu hút nhiều người dùng tương tác hơn.
Đánh giá từ kết quả, nền tảng thương mại điện tử này, đã ra đời được 20 năm, thực sự đã đạt được mục tiêu này: trong lễ hội giá tốt cuối năm, một số hoạt động tiếp thị đã kích hoạt thành công sự tham gia của người dùng và một lượng lớn người dùng trực tuyến và ngoại tuyến đổ vào sự kiện đặc biệt, và "Taobao hạnh phúc" trở thành giai điệu chính của lễ hội giá tốt đầu tiên.
Vào ngày 12 tháng 8, chiến dịch động lực của Taobao bắt đầu: sau khi phát hành bộ phim hài và liên kết ngôi sao của bộ phim thương hiệu "Good Goods Can't Stop", tại Station B, nơi những người trẻ tuổi tụ tập, Taobao đã phát động đơn đặt hàng triệu tập "Taobao Good Goods" và cùng phát hành một số video phổ biến với một số chủ sở hữu UP. Trong số đó, "2023 Hot Terrier Annual Summary" từng xuất hiện trong danh sách hot search của toàn trang và được cư dân mạng gọi đùa là "Chill Festival Gala Sketch Creation Guide" với xiên "thân cây nóng" mật độ cao.
Vào ngày 12 tháng Mười Hai, các biển hiệu đường phố "Good Price Wind" màu xanh và trắng theo sau và xuất hiện trên đường phố của chín thành phố, bao gồm Tô Châu, Nam Thông và Jingdezhen. Những thành phố này nằm trong các vành đai công nghiệp quan trọng, và các biển báo đường phố "đất" dường như theo xu hướng thực sự đóng vai trò như một dấu hiệu hướng dẫn bắt mắt: mối liên kết sâu sắc với vành đai công nghiệp là một trong những điểm nổi bật chính của lễ hội giá cuối năm Taobao này.
Hưởng ứng sự kiện khai mạc, Taobao đã ra mắt giải thưởng chương trình người mua "Hahahahahaha" tại sân khấu bế mạc lễ hội. Trang có tên kỳ lạ này có thể được truy cập bằng cách tìm kiếm "hahahahaha" trên Taobao, nơi người tiêu dùng trẻ tuổi chia sẻ nhiều loại "hàng hóa lạ" trên các chương trình của người mua, đến tận Douban và Xiaohongshu.
Một số người mua đã đăng những chiếc váy Trung Quốc vàng "duyên dáng và sang trọng" của họ, tự cười nhạo mình vì "được thăng chức thành Đạo sĩ áo choàng vàng, và cả gia đình cười trong ba phút", và một số người mua đã mua vật liệu nỉ len và cố gắng làm một con corgi để tặng cho bạn gái của họ, nhưng họ đã lật ngược vì tay nghề thủ công kém, "Bạn gái tôi nói nó trông giống như một con cáo và cười rất lâu."
Khăn trải giường họa tiết rồng, dép cá sống, miếng che mắt ngộ nghĩnh, búp bê "xấu xí dễ thương"... Trí tưởng tượng của các thương gia và người tiêu dùng được tự do bay trong lĩnh vực này, có thể được coi là một "cơn sốt hai chiều" độc đáo.
Ảnh hưởng của "lửa ra khỏi vòng tròn".
Trong những thay đổi của các sàn thương mại điện tử, Taobao luôn là người giỏi trong việc "hồi sinh". Đằng sau một loạt các sự kiện tiếp thị phá vỡ vòng tròn, Taobao được khắc sâu tâm lý thương hiệu "mua sắm hạnh phúc" được Taobao xây dựng vững chắc và tầm ảnh hưởng sâu rộng của nó.
Để tạo đà cho lễ hội giá cuối năm, Taobao đã hợp tác với bộ phim hài đêm giao thừa "Hội nghị thường niên không thể dừng lại!" ", ra mắt TVC sáng tạo "Hàng tốt không thể dừng lại".
Bản thân bộ phim khá thời sự và kỳ vọng của người dùng: "Cuộc họp thường niên không thể dừng lại!" Kịch bản dựa trên nơi làm việc có thật, và có rất nhiều quả trứng Phục sinh có thể khiến nhân viên của các công ty Internet lớn mỉm cười. Tại địa điểm chiếu, một số khán giả gọi đó là "tấm gương của con quỷ ở nơi làm việc" và "miệng của người lao động", lặp lại những lời nóng bỏng của việc "sửa chữa nơi làm việc" năm nay theo một cách khác.
Trong bộ phim thương hiệu "Good Goods Can't Stop", ba diễn viên chính của bộ phim là Dapeng, Bai Ke, và Sun Yizhou lần lượt xuất hiện, dành một cuộc họp thường niên tưởng chừng như bắt vịt trên kệ, nhưng thực tế, nó lại dí dỏm một cách bí mật. Sau những lời nhá hàng như "vẽ bánh", "chạm vào cá" và "phong cách Mỹ với băng", TVC kết thúc bằng một bản rap thót tim: "Hạnh phúc cuối năm đang đến, và cảm xúc được trân trọng bởi chính mình".
Ngoài việc tận dụng tình hình để tạo meme và tỏa ra đám đông trực tuyến, Taobao còn đầy "vất vả" nhé: từ ngày 12/9, Taobao đã hợp tác với năm học viện nghệ thuật lớn như Học viện Mỹ thuật Trung ương và Học viện Mỹ thuật Thanh Hoa để cấy ghép các tác phẩm sắp đặt nghệ thuật màn hình mở Taobao, đồng thời huy động giáo viên và học sinh cùng sáng tạo.
Với sự chúc phúc của thầy và trò Học viện Mỹ thuật, ngày hội giá cuối năm sôi nổi đã tạo thêm không khí nghệ thuật. Tại Học viện Mỹ thuật Quảng Châu, các streamer được viết bởi các sinh viên thư pháp vây quanh một cây điều ước theo chủ đề Taobao; Tại Đại học Thanh Hoa, "Taobao toàn năng" đã mở một "cuốn sách trả lời" cho sinh viên đi qua; Nhạc viện Tứ Xuyên đã mượn ý nghĩa của "mọi thứ đều có thể nhảy lên Taobao" để tạo ra một cánh cửa tùy ý, nơi "mọi con đường đều dẫn đến Taobao", đồng thời, nó cũng thúc đẩy nhiều sinh viên đại học chơi thân cây UGC, tiếp tục lên men ở Xiaohongshu.
Gần gũi với các nhóm người tiêu dùng chính thống và người dùng trẻ có "ý thức mạng" nhất có thể là một trong những bí mật của "tuổi trẻ vĩnh cửu" của Taobao như một nền tảng và IP. Không có gì ngạc nhiên khi một số người tiêu dùng thở dài: "Taobao đã 20 tuổi, và anh ấy vẫn chơi rất giỏi." "
"Giá tốt" là từ cuối cùng
Nếu sự đa dạng của các phương pháp tiếp thị làm nổi bật gen trẻ của Taobao, thì trò chơi "bán xe thuê" được hỗ trợ bởi vành đai công nghiệp là trụ cột cốt lõi khiến Taobao dám chơi biểu ngữ "giá tốt".
Một mặt, việc đồng sáng tạo với các doanh nghiệp trong vành đai công nghiệp ban đầu là một trong những điểm nóng tiếp thị của lễ hội giá tốt cuối năm. Kể từ ngày 12 tháng Mười Hai, Taobao đã công khai kế hoạch sự kiện như "Hạm đội Nội Mông gửi cừu cho một ngàn dặm" trên Weibo, Douyin và các nền tảng khác, và theo dõi để tiết lộ "giá của vành đai công nghiệp thấp như thế nào", để chơi tâm lý giá thấp của "bán xe thuê" và "giải phóng mặt bằng thực sự".
Mặt khác, các mặt hàng vành đai công nghiệp thực sự đã được người dùng công nhận với lợi thế về giá vượt trội. Điều này được hiểu rằng lễ hội giá tốt cuối năm của Taobao đã mở các địa điểm tiếp thị độc quyền cho 20 đai công nghiệp, bao gồm tóc giả Xuchang, túi Baigou, ủng tuyết Sangpo, thịt cừu Xilinhot và các loại "hàng nguồn" khác. Do đó, vành đai công nghiệp và các cửa hàng nhà máy đứng ở vị trí C của lễ hội giá tốt cuối năm của Taobao.
Dòng chính ẩn đằng sau trò chơi "bán xe thuê" là chiến lược "sức mạnh giá" được Taobao đề xuất trong năm nay.
Vào đầu năm 2023, Taobao sẽ liệt kê sức mạnh giá là một trong "năm trận chiến lớn", và hàng hóa và cửa hàng chất lượng cao và giá cả phải chăng sẽ được hỗ trợ chính. Theo "hệ thống điện giá năm sao" của Taobao, miễn là họ có thể đạt được xếp hạng sức mạnh giá bốn sao (cùng mức giá thấp) hoặc năm sao (giá thấp trên toàn bộ mạng), các thương gia có thể nhận được trọng số lưu lượng truy cập của nền tảng.
Ngoài ra, lễ hội giá cuối năm của Taobao cũng đã giới thiệu các công nghệ mới phù hợp với thời đại: với sự ưu ái của công nghệ AI, Taobao đã phát động cuộc thi sáng tạo AIGC với nền tảng thiết kế AI của Alibaba "Duyou" và Ali Design Division, với chủ đề "nhảy bungee giá" và "giảm giá thấp", để làm nổi bật hơn nữa tâm lý "giá thấp". "Taobao Ask" được phát triển dựa trên mô hình Tongyi còn đóng vai trò trợ thủ nhỏ cho người dùng trong lễ hội mặc cả cuối năm: người dùng có thể "mặc cả" với Aski và nhận phong bì đỏ.
Kết thúc lễ hội giá cuối năm Taobao, bản đồ thiết kế đằng sau sự kiện này cũng hiện lên: thứ nhất, "hàng tốt và giá tốt" luôn là kim chỉ nam thực hiện vững chắc của Taobao và là một phần quan trọng của "chiến dịch sức mạnh giá"; Thứ hai, việc huy động sự nhiệt tình của người dùng và nhấn mạnh vào các công nghệ AI mới của lễ hội giá cuối năm cũng phù hợp với hai ưu tiên chiến lược "ưu tiên người dùng và AI đầu tiên" do Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba Wu Yongming thiết lập trong bức thư toàn thể nhân viên.
Sử dụng "giá tốt" để mang lại lợi ích hàng hóa và mang lại giá trị cảm xúc bằng cách "hồi sinh", lễ hội giá tốt cuối năm của Taobao nắm giữ hai chìa khóa này và mở rộng trái tim của nhiều người dùng hơn.
Phiên dịch: Panamalogistics Team