Vào ngày 10 tháng 5, Dai Shan, người đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Tập đoàn Taotian, đã xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên với kiểu tóc đuôi ngựa cao mới mẻ, áo phông trắng và quần jean tại Hội nghị Thương gia Tmall 618 của Taotian.
"Tăng trưởng là từ khóa cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong năm nay." Tại cuộc họp, Dai Shan đã đưa ra quan điểm và nói rằng Taobao và Tmall sẽ thực hiện khoản đầu tư lớn và mang tính lịch sử vào quy mô người dùng trong năm nay, đồng thời hợp tác với các thương gia để thu hút nhiều người dùng hơn và mở rộng quy mô người dùng.
Buổi biểu diễn đầu tiên của Tập đoàn Taotian
Vào cuối tháng 3, Zhang Yong, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Tập đoàn Alibaba, tuyên bố rằng Alibaba sẽ sớm triển khai mô hình quản lý “1+6+n” và các tập đoàn, công ty kinh doanh của tập đoàn này cũng đã khởi xướng những thay đổi tương ứng.
Kế hoạch cho thấy dưới sự chỉ đạo của Tập đoàn Alibaba, sáu nhóm kinh doanh lớn và nhiều công ty kinh doanh sẽ được thành lập, bao gồm Alibaba Cloud Intelligence, Taobao Tmall Commerce, Local Life, International Digital Commerce, Cainiao và Big Entertainment, và mỗi nhóm kinh doanh và công ty kinh doanh sẽ Hội đồng quản trị của các công ty kinh doanh thực hiện hệ thống trách nhiệm của CEO dưới sự lãnh đạo của Hội đồng quản trị của từng tập đoàn kinh doanh, công ty kinh doanh. Chỉ nửa tháng sau, Tập đoàn kinh doanh Tmall Taobao đã đi đầu trong việc hoàn tất việc điều chỉnh cơ cấu tổ chức và chính thức đi vào hoạt động theo cơ cấu tổ chức mới.
Được biết, cấu trúc của Taobao và Tmall tiếp tục triết lý kinh doanh của Dai Shan là tập trung vào trải nghiệm của người tiêu dùng. Về phía người dùng, ba sản phẩm chính dành cho người dùng là trang chủ, tìm kiếm và phát sóng trực tiếp vẫn không thay đổi; về phía hoạt động của ngành, chúng tôi tiếp tục quản lý và vận hành được phân loại theo đặc điểm tiêu dùng của ngành và kịch bản nhu cầu của người dùng, đồng thời thiết lập ba ngành phát triển chính các phòng ban, mỗi phòng ban do Qi Gong (Wang Hai) đứng đầu), Aowen (Liu Peng) và Yiman (Liu Yiman) chịu trách nhiệm báo cáo với CEO Dai Shan.
Vào ngày 10 tháng 5, tại Hội nghị Thương mại Taotian Tmall 618, Tập đoàn Taotian mới thành lập đã ra mắt công chúng. Khác với những tin đồn trước đây về ba "bộ phận phát triển ngành", Tập đoàn Tao Tmall được chia thành "trung tâm phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ", "trung tâm phát triển kinh doanh thương hiệu" và "trung tâm phát triển kinh doanh siêu thị".
"Hai trung tâm lớn trên là một tổng thể được kết nối với nhau, cùng hỗ trợ các thương nhân đi theo con đường phát triển đi lên từ tinh thần kinh doanh đến doanh nghiệp vừa và nhỏ đến xây dựng thương hiệu." Dai Shan cho biết nền tảng này cũng sẽ chủ động giảm phí nền tảng và tăng thương mại hóa nền tảng.Hỗ trợ để tiếp tục giảm chi phí vận hành doanh nghiệp.
Dai Shan tin rằng với nước lớn và cá lớn, trong 5 năm tới chắc chắn Taobao sẽ có hệ sinh thái phong phú hơn so với hiện tại, với hàng chục triệu thương nhân, hàng trăm triệu người sáng tạo và nhiều nhà cung cấp dịch vụ.
Cú đấm nặng 618
Tập trung vào tình hình trước mắt, Đạo Thiên đoàn mới thành lập đã dẫn đầu đánh trống 618 và tiến công toàn diện.
Vào ngày 10 tháng 5, tại hội nghị thương mại, Taobao và Tmall đã công bố nhịp thời gian của 618, đại khái được chia thành ba giai đoạn: đợt bán trước sẽ bắt đầu lúc 8 giờ tối ngày 26 tháng 5 và đợt bán hàng đầu tiên sẽ bắt đầu lúc 8 giờ tối. từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 6 sẽ kết thúc lúc 24h tối ngày 3/6, đợt bán hàng thứ hai sẽ bắt đầu lúc 8h ngày 15/6 và kết thúc lúc 24h ngày 20/6.
Mu Shan, tổng giám đốc bộ phận tiếp thị của Taotian Group, cho biết sự kiện 618 năm nay là khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử của Taotian và Tmall, dự kiến sẽ đạt được hơn 60 tỷ lượt truy cập trong suốt chu kỳ và cũng sẽ có được hơn 10 tỷ trợ cấp nền tảng.
"Thông tin chi tiết về người tiêu dùng Trung Quốc năm 2022" do Accenture công bố cho thấy, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người tiêu dùng Trung Quốc trở nên thực dụng và thận trọng hơn, 60% số người được hỏi sẽ so sánh trên nhiều trang web mua sắm trước khi đặt hàng.
Theo xu hướng tiêu dùng hợp lý, tốc độ tăng trưởng của các lễ hội mua sắm thương mại điện tử như 618, Double 11 đang dần chậm lại. Một dấu hiệu điển hình là các nền tảng thương mại điện tử không còn công bố dữ liệu bán hàng cốt lõi về các lễ hội mua sắm.
"Vào thời điểm này năm ngoái, tôi cũng đã chia sẻ rất nhiều điều với các thương gia. Khi đó, tôi đề xuất theo đuổi sự tăng trưởng tất định trong những hoàn cảnh không chắc chắn". Dai Shan cho biết, tập trung vào chiến lược từ giao dịch đến tiêu dùng, Alibaba đã tiến hành đánh giá toàn diện về toàn bộ Taobao được nâng cấp đầy đủ.
Vào đầu năm nay, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng ban lãnh đạo của Alibaba đã xác định năm chiến lược chính của Taobao trong năm nay, đó là phát trực tiếp, tên miền riêng, nội dung, bán lẻ địa phương và sức mạnh giá cả. Các nhân viên của Alibaba nội bộ gọi chúng là năm trận chiến lớn.
Trong thời kỳ 618, phát sóng trực tiếp, nội dung, sức mạnh giá cả, v.v. cũng trở thành từ khóa. Dữ liệu cho thấy rằng trong ngày 18 tháng 6 năm nay, Taobao và Tmall sẽ chào đón hơn 50.000 người dẫn chương trình mới bắt đầu phát sóng lần đầu tiên và cũng sẽ ra mắt bốn cột chủ đề chính: Bách khoa toàn thư mới về cuộc sống, Văn hóa sở thích mới, Cảnh nổi bật mới và Phong cách sống mới.
Ngoài ra, sức mạnh về giá cũng được nhiều lãnh đạo Tập đoàn Taotian nhắc tới. Theo báo cáo, Taobao và Tmall sẽ triển khai Bán hàng trực tiếp Juhuasuan lần đầu tiên trong năm 618. Tất cả các sản phẩm sẽ được giảm giá trực tiếp và không cần phải gộp chung một mặt hàng để được giảm giá. Các sản phẩm lọt vào danh sách rút gọn phải là 20 Giảm % giá sau phiếu giảm giá thấp nhất trong vòng 30 ngày.
Giờ đây, cuộc chiến 618 đã bắt đầu, mỗi nền tảng đều đang chuẩn bị tung ra vũ khí sát thủ lớn nhất của mình. Kết quả cuối cùng của trận chiến vẫn còn phải chờ thời gian chứng kiến.
Phiên dịch: Panamalogistics Team