Kể từ khi thương mại điện tử phát triển, mối liên hệ giữa hành vi tiêu dùng thương mại điện tử từ "trồng nội dung" đến "kinh doanh hàng hóa ngày càng chặt chẽ hơn.
Trước đây, trong thời đại thương mại điện tử lấy kệ truyền thống làm cốt lõi, các kịch bản "trồng - tìm - mua" của người dùng tương đối rời rạc, do các hành vi ở các giai đoạn khác nhau thường được phân bổ dàn trải hoặc thậm chí nhiều nền tảng nên mối quan tâm ban đầu đối với việc trồng trọt thường dàn trải trong thời gian dài, bị tiêu hao trong chuỗi ra quyết định nên hiệu quả chuyển đổi bán hàng giảm đi rất nhiều.
Ngày nay, khi Douyin Mall ngày càng trưởng thành, mối liên hệ giữa "trường nội dung" và "trường kệ" của thương mại điện tử Douyin trở nên trôi chảy hơn và chuỗi hành vi của người dùng về "tiếp xúc thông tin - kích thích sở thích - chuyển đổi mua hàng" đã được rút ngắn đáng kể và thương hiệu tỷ lệ chuyển đổi tiềm năng tiếp thị "trồng và ươm" của thương nhân cũng được cải thiện rất nhiều.
Đặc biệt trong những giai đoạn khuyến mãi lớn quan trọng, nhu cầu "tiêu dùng quan tâm" và "tiêu dùng tích cực" của người dùng có thể được đáp ứng tốt hơn, sau đó chuyển thành sự phát triển của thương hiệu.
Trong chương trình khuyến mãi Double 11 vừa kết thúc, thương mại điện tử Douyin đã tung ra nhiều trò chơi độc đáo và phát động cuộc chiến hợp tác hai cảnh "nội dung + kệ". đây. Sự tăng trưởng bùng nổ đã đạt được nhờ một chương trình khuyến mãi lớn:
Mặc dù các đường đua khác nhau, nhưng không khó để nhận ra rằng đó là quần áo, thực phẩm và sức khỏe của phụ nữ, cuộc sống xa hoa cũng như các ngành thể thao và ngoài trời, hãy xem xét kỹ hơn chủ đề "Vụ nổ toàn cầu thương hiệu Douyin Mall Double 11-Case 100" được ra mắt gần đây bởi thương mại điện tử Douyin "DOU CASE" Cho dù đó là đời sống cha mẹ và con cái, đồ gia dụng & trang trí nhà cửa và các ngành khác, điểm mấu chốt tăng trưởng hiện tại của các thương hiệu khác nhau trong các chương trình khuyến mãi thương mại điện tử Douyin không nằm rải rác mà hầu như tập trung ở ba lĩnh vực “tạo sản phẩm nóng”, “trung tâm giữ chỗ” và “tăng cường toàn khu vực” Trên con đường lớn.
Bằng cách theo dõi hơn 100 trường hợp chất lượng cao và kinh nghiệm cải tiến, chúng tôi có thể tìm ra các phương pháp có thể nhân rộng nhanh hơn và đẩy nhanh việc mở ba con đường kinh doanh chính này.
1. Nổ tung sản phẩm mới, củng cố sản phẩm phổ biến, kích thích “tác dụng đòn bẩy” của các chương trình khuyến mại lớn do sản phẩm phổ biến mang lại
Trong thời kỳ Double 11, thông tin tiếp thị tập trung và sự chú ý của người dùng rất phân tán, phong cách "tích lũy tinh thần" "nhận từng ngày một" không còn được áp dụng nữa. Người bán thương hiệu cần sử dụng các phương pháp trực tiếp hơn để cho phép người dùng mục tiêu nắm bắt thông tin thương hiệu càng sớm càng tốt, nhanh chóng khớp và chốt nhu cầu bằng các sản phẩm chính xác, đồng thời đạt được sự chuyển đổi hiệu quả.
Một mặt, người bán thương hiệu có thể dựa vào các sản phẩm bán chạy cổ điển để tăng tiếng vang, xây dựng danh tiếng của các sản phẩm bán chạy trước đây và sau đó thêm các chương trình khuyến mãi nền tảng khác nhau để tiếp tục nâng cao vị thế của thương hiệu trong nhóm siêu lưu lượng truy cập, và không ngừng bứt phá, tận dụng đà của các chương trình khuyến mãi lớn để tiếp cận nhiều nhóm đối tượng hơn, phát huy “hiệu ứng đòn bẩy” thúc đẩy doanh số toàn bộ dòng sản phẩm của thương hiệu thăng tiến.
Mặt khác, sử dụng các chương trình khuyến mại lớn để tung ra sản phẩm mới một cách hiệu quả cũng là cách quan trọng để các nhà kinh doanh thương hiệu nắm được thời điểm quan trọng để tung ra sản phẩm và nhận ra sự "bùng nổ tức thì" của sản phẩm mới.
Thương hiệu quần áo nữ Romi Studio là thương gia được lựa chọn vàng trên nền tảng thương mại điện tử Douyin. Bằng cách kết hợp xu hướng thu đông, hãng này mạnh mẽ tung ra các sản phẩm mới. Toàn bộ cửa hàng tham gia vào cuộc chơi nhóm sản phẩm chủ chốt.
2. Chiếm lấy trung tâm mua sắm, trau dồi các kệ hàng và tận dụng "tiêu dùng tích cực" do tìm kiếm, trung tâm mua sắm và cửa hàng dẫn đầu
Hiện tại, Douyin Mall đang phát triển nhanh chóng, người bán thương hiệu không chỉ có thể đáp ứng nhu cầu mua sắm tích cực của người dùng thương mại điện tử Douyin thông qua tìm kiếm, trung tâm mua sắm và cửa hàng mà còn giúp tăng tỷ lệ mua lại sản phẩm và hình thành tích lũy tài sản thương hiệu.
Nhân dịp Double 11 năm nay, Douyin mall đã triển khai các chương trình giảm giá tức thì chính thức, thẻ vàng Douyin Mall, bán hàng chớp nhoáng giá thấp, mua hàng có giá trị và các phương thức chơi trò chơi khác để mang lại lợi ích cho người dùng bằng phương thức khuyến mãi trực tiếp và đơn giản hơn, huy động toàn bộ không khí khuyến mãi lớn của trung tâm mua sắm và những phương pháp trò chơi này cũng là một cách quan trọng để những người kinh doanh thương hiệu nắm bắt lưu lượng truy cập vào trung tâm mua sắm.
Trong ngành làm đẹp có tính cạnh tranh cao, việc đạt được mức tăng trưởng cao bền vững là điều không dễ dàng. Để tìm kiếm sự phát triển mới cho thương hiệu, Proya đã chủ động nắm bắt giá trị hoạt động của Douyin Mall và tích cực tham gia vào các hoạt động của trung tâm mua sắm, một mặt thiết lập cơ chế sản phẩm độc quyền đáng giá tiền và mặt khác ra mắt công chúng toàn cầu giúp thương hiệu bứt phá về mọi mặt trong các đợt khuyến mãi lớn và thành công nhận diện thương hiệu GMV đã nhảy lên top 1 trong bảng xếp hạng hạng mục làm đẹp thương mại điện tử của Douyin.
Tương tự như con đường đột phá của Proya, Lenovo cũng nắm bắt cơ hội về lối chơi và tài nguyên của Douyin Mall, các sản phẩm máy tính xách tay của thương hiệu này đã tham gia vào hoạt động mua hàng đáng giá của Douyin Mall, kết hợp việc đẩy mạnh tiếp thị nội dung và càn quét danh mục máy tính xách tay chơi game trong Double đồng thời, bằng cách tăng cường quảng bá trung tâm mua sắm và mở rộng tỷ trong lưu lượng khách đến trung tâm mua sắm.
3. Củng cố toàn bộ khu vực, tập trung vào liên kết và theo đuổi phương pháp quản lý có hệ thống tăng trưởng tổng thể
Cần phải nhấn mạnh rằng dù Douyin Mall đã trở thành một cực tăng trưởng doanh thu quan trọng những điều đó không có nghĩa là các nhà kinh doanh thương hiệu nên tập trung toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình vào đó.
Dù là động lực ngắn hạn hay hoạt động lâu dài, người kinh doanh thương hiệu nên học cách hình thành các mối liên kết hoạt động giữa thị trường nội dung và thị trường kệ, một mặt cần tiếp tục hoàn thiện mô hình tăng trưởng "tìm người có hàng". Mặt khác, họ cũng nên phân tích sâu lối chơi nền tảng để cửa hàng có thể nhận được luồng truy cập chính xác từ cửa hàng nội dung một cách thông suốt.
Trong giai đoạn Double 11 này, các thương gia có thương hiệu như Xueersi, Baixiang, Luzhou Laojiao, YSL, Joyoung và SINSIN đã tối ưu hóa hoạt động toàn cầu của họ thông qua nhiều cách kết hợp lối chơi khác nhau và góp phần vào sự bùng nổ của kinh doanh toàn cầu.
Để phát huy sâu sắc giá trị kinh doanh của toàn bộ lĩnh vực, Xueersi đặc biệt chú ý đến "nội dung + kệ", một mặt hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nội dung để thúc đẩy GMV của lĩnh vực học tập phổ biến sản phẩm máy móc lọt top 1 trong ngành.
Là một thương hiệu nội địa được người tiêu dùng trẻ ưa chuộng, những ý tưởng kinh doanh toàn cầu của Baixiang trong lĩnh vực thương mại điện tử Douyin cũng rất đáng học hỏi. Trong giai đoạn Double 11, Baixiang nhấn mạnh hoạt động động quảng bá tích cực trên toàn bộ khu vực và quảng bá các sản phẩm bán chạy thông qua liên kết địa điểm kép, đạt được một sản phẩm duy nhất GMV chiếm hơn 30% trong toàn bộ cửa hàng.
4. Kết luận
Double 11 đã bước sang năm thứ 15. Dù thế giới bên ngoài than thở rằng “thời điểm nổi bật” đã qua nhưng không thể phủ nhận rằng Double 11 vẫn là giai đoạn bùng nổ quan trọng nhất trong năm của các thương hiệu lớn và không thể đánh giá thấp tiềm năng tăng trưởng mà nút khuyến mại này mang lại cho các thương hiệu.
Đặc biệt trong thời điểm hành vi tiêu dùng thương mại điện tử đang tăng tốc theo hướng "tích hợp sản xuất và mua hàng", toàn bộ các mối quan tâm thương mại điện tử do Douyin đại diện thương mại điện tử rõ ràng đã bước vào trạng thái tốt và sự xung đột giữa “tiêu dùng lãi suất” và “tiêu dùng tích cực” đã tạo dư địa tăng trưởng, đang kích thích tiềm năng lớn hơn của các nền tảng thương mại điện tử.
So với đường cong tăng trưởng dần dần bằng phẳng của ngành thương mại điện tử, động lực phát triển mà thương mại điện tử Douyin thể hiện vẫn còn mạnh mẽ. Do đó, đối với nhiều người bán trên nền tảng thương mại điện tử Douyin, Double 11 này không chỉ là một chương trình khuyến mãi lớn đơn giản mà giống như một cơ hội để triển khai hoạt động khám phá toàn cầu và sử dụng tên của chương trình khuyến mãi lớn để tham gia các hoạt động thương mại điện tử toàn cầu của Douyin.
Có thể thấy trước rằng kinh nghiệm tích lũy từ sự kiện Double 11 này sẽ là tài liệu tham khảo quan trọng cho nhiều nhà kinh doanh thương hiệu để tăng cường hoạt động toàn cầu của họ trong tương lai và sự phát triển của nền tảng thương mại điện tử Douyin cũng sẽ được đẩy nhanh hơn nữa, tiếp tục tạo ra nhiều thương hiệu điện tử phong phú hơn.
Nguồn: Mạng tin tức doanh nghiệp CNTT
Phiên dịch: Panamalogistics Team