Mùa lễ hội Tmall Double 11 lần thứ 15 (sau đây gọi là "Double 11") của Taotian Group, một công ty con của Tập đoàn Alibaba, đã kết thúc thành công. Trong toàn bộ chu kỳ của Tmall Double 11 (24 tháng 10 đến 11 tháng 11), Taotian Group Indicators như lượng giao dịch hàng hóa (GMV), lượng đặt hàng và số lượng đơn vị tham gia đều ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm so với cùng kỳ năm ngoái.
Hoạt động của miền riêng đã trở thành một động lực tăng trưởng quan trọng cho các thương nhân. Taobao và Tmall đã mang lại hơn 100 triệu thành viên thương gia mới cho các thương gia. Ngoài ra, tính đến 0 giờ sáng ngày 11 tháng 11, khối lượng giao dịch của 402 thương hiệu đã vượt quá 100 triệu nhân dân tệ (RMB, bên dưới), khối lượng giao dịch của 38.000 thương hiệu tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
Double 11 năm nay, hơn 80 triệu sản phẩm đạt mức giá thấp nhất trong năm, mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm Double 11 tiện lợi và hợp túi tiền hơn. Trong thời gian bán hàng Tmall Double 11, chương trình "Giảm giá tức thì chính thức" tại địa điểm với mức giảm giá 15% đã ghi nhận 210 triệu đơn đặt hàng sản phẩm, trong khi "Giá thấp hàng ngày" tại địa điểm, chuyên về các sản phẩm tiết kiệm chi phí từ nguồn nhà máy, ghi nhận gần 90 triệu đơn đặt hàng sản phẩm.
Hệ sinh thái nội dung thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, tính đến 0 giờ sáng ngày 11 tháng 11, 38 buổi phát sóng tại cửa hàng Taobao và Tmall có doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ, chiếm hơn 60% số phòng phát sóng trực tiếp có doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ; 451 cửa hàng phát sóng có doanh thu trên 10 triệu nhân dân tệ.
Theo dữ liệu từ nền tảng dịch vụ kinh doanh thông minh QuestMobile, vào ngày bán trước Tmall Double 11 năm nay (24/10), số lượng người dùng hoạt động (DAU) của APP Taobao đã đạt 507 triệu , tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Vào ngày 31 tháng 10, ngày đầu tiên thanh toán số dư, số người dùng hoạt động trên ứng dụng Taobao đạt 529 triệu, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Accenture, một tổ chức tư vấn quốc tế, đã đưa ra một báo cáo vào ngày 9 tháng 11 cho biết quy mô giao dịch Double 11 trên toàn ngành đã đạt đến mức nghìn tỷ nhân dân tệ, nhưng giá trị giao dịch (GMV) không còn là chỉ số duy nhất cho sự tăng trưởng của ngành, đã phát triển từ khối lượng giao dịch sang Thời đại đã bước vào kỷ nguyên hoạt động của người dùng.
Taobao và Tmall cũng sử dụng nhiều công cụ kỹ thuật số để giúp người dùng đưa ra quyết định tiêu dùng, nâng cao hiệu quả hoạt động của người bán và giảm chi phí. Trợ lý thông minh trí tuệ nhân tạo (AI) của Taobao "Taobao Wenqi" đã được chạy thử nghiệm từ tháng 9 và đã được hơn 5 triệu người dùng thử. Trong quá trình chuẩn bị và hoạt động của Tmall Double 11, người bán trên nền tảng Taobao và Tmall đã bắt đầu sử dụng các công cụ AI trên quy mô lớn và số lượng cuộc gọi tích lũy đến các công cụ thương mại do AI điều khiển đã vượt quá 1,5 tỷ lần.
Hoạt động xuất khẩu mua sắm ở nước ngoài của Cainiao đã xác định "độ tin cậy, chính xác và ổn định" là chìa khóa cho hoạt động của Double 11 năm nay, đồng thời đã hợp tác với Tmall và Taobao ở nước ngoài để triển khai công việc đảm bảo hậu cần cho Double 11, bao gồm cả việc triển khai chung miễn phí vận chuyển, hoàn tiền và thuế "Ba đảm bảo mới" hậu cần chất lượng.
Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ hậu cần chính thức của Tmall taobao ở nước ngoài, Cainiao hứa hẹn "giao hàng vào ngày hôm sau" cho người tiêu dùng nước ngoài của Tmall taobao trong Double Eleven năm nay đối với các lô hàng hợp nhất ở Hồng Kông và Macao và giao hàng trong 5 ngày đối với Singapore và Malaysia (Singapo, Malaysia). ) lô hàng hợp nhất.
Để đảm bảo tính kịp thời về hậu cần của Double 11 này, Cainiao đã tạm thời mở rộng kho container và trung tâm phân phối thêm hơn 50.000 mét vuông, đồng thời bổ sung gần một nghìn đoàn tàu tuyến Trung Quốc - Hồng Kông và hàng nghìn công nhân kho tạm thời làm việc đầy đủ, đối phó với doanh số bán hàng cao điểm.
AliExpress, thị trường giao dịch bán lẻ toàn cầu, cũng đã triển khai đợt bán hàng Double 11 chính thức vào lúc 0h sáng ngày 11/11 theo giờ Thái Bình Dương và sự kiện này sẽ kéo dài đến ngày 17/11. Hiện tại, người tiêu dùng AliExpress Choice ở Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ và Hàn Quốc có thể hưởng lợi từ dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế "Giao hàng toàn cầu trong 5 ngày" do Cainiao và AliExpress cùng phát triển. Các gói hàng có thể đến trong 5 ngày làm việc.
AliExpress sẽ miễn phí vận chuyển tất cả sản phẩm cho người tiêu dùng Double 11 tại 9 thị trường, bao gồm Ba Lan, Pháp và Hàn Quốc. Số lượng thị trường được hưởng lợi là lớn nhất từ trước đến nay. AliExpress cũng sẽ cung cấp các mức giảm giá và giảm giá khác nhau cho các thị trường khác nhau.
Phiên dịch: Panamalogistics Team