Theo số liệu từ Tmall Global, số lượng người tiêu dùng chọn quà cho thú cưng vào đêm trước ngày Valentine tăng đáng kể. Mũ đội đầu cho thú cưng trong dịp lễ hội, áo mưa dành cho thú cưng khi cắm trại ngoài trời, túi đựng đồ ăn nhẹ bằng silicon và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho thú cưng dùng trong và ngoài đều phổ biến trong các giỏ hàng. Kể từ tháng 2, doanh số bán đồ chơi thú cưng, phụ kiện quần áo nhập khẩu, v.v của Tmall Global đã tăng gần 100% so với tháng trước và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thú cưng nhập khẩu đã tăng gần 50% so với tháng trước.
"Thú cưng của thế hệ sau thập niên 80 và sau thập niên 90 thường đảm nhận vai trò tình cảm của 'gia đình' và cảm xúc này sẽ được chuyển thành đầu tư vào thức ăn, quần áo, nhà ở và phương tiện đi lại của thú cưng." Theo người phụ trách hạng mục thú cưng của Tmall Global, không chỉ Lễ tình nhân mà cả Lễ hội mùa xuân, việc người tiêu dùng mua quà cho chó mèo vào các dịp lễ hội, Giáng sinh và các ngày khác là rất phổ biến.
Gần đây, "Sách trắng về thị trường thức ăn cho thú cưng nhập khẩu tại Trung Quốc năm 2023" do Tmall Global phát hành đã đề cập rằng trong vòng 5 năm từ 2016 đến 2021, thị trường thức ăn cho thú cưng của Trung Quốc đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 25%, cao nhất trong Ngành hàng tiêu dùng của Trung Quốc. Trên thị trường thức ăn cho thú cưng toàn cầu, Trung Quốc cũng là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất, phản ánh tiềm năng phát triển của các thương hiệu nước ngoài và có thể tiếp tục tìm kiếm không gian phát triển thị trường lớn hơn ở Trung Quốc.
Đáng chú ý là Tmall Global và Xianle Health gần đây đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược cho kế hoạch mới của chuỗi cung ứng toàn cầu "Bữa ăn thứ tư" tại Hàng Châu. Hai bên sẽ cùng nhau mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới trong tương lai, tập trung vào hỗ trợ chuỗi cung ứng toàn cầu, Hợp tác phát triển sản phẩm, tiếp thị nội dung, v.v.
Thông qua hợp tác chiến lược này, hai bên đã hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản phẩm Unicom, kịch bản và nhóm, tiếp thị nội dung đa cấp hiệu quả và mở rộng kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới. Thông qua hiểu biết sâu sắc về xu hướng của các nhóm người khác nhau và định vị thị trường do Tmall cung cấp, hợp tác với chuỗi cung ứng toàn cầu và năng lực đổi mới sản phẩm của Xian Le, tạo ra các sản phẩm mới phù hợp hơn với người tiêu dùng Trung Quốc và đạt được kế hoạch ươm tạo thương hiệu mới.
Phiên dịch: Panamalogistics Team