Các thương hiệu làm đẹp trong nước chuẩn bị như thế nào cho Double 11 của Tmall? Họ tự tin như thế nào vào Double 11 năm nay? Double 11 năm nay khác biệt như thế nào về lối chơi và nhịp điệu? Các thương hiệu thích ứng như thế nào?
Kể từ đầu năm nay, với sự trỗi dậy nhanh chóng của Douyin Beauty, đặc biệt là truyền thông đưa tin GMV của Douyin Beauty từng vượt qua Taobao Beauty vào tháng 5 năm nay, trong ngành đã có đồn đoán rằng Douyin Beauty sẽ vượt qua Taobao Beauty.
Nhưng trên thực tế, số liệu trong tháng 5 nhiều hơn do sự khác biệt về tầm cỡ thống kê. Theo dữ liệu do Mojing Data công bố, trong nửa đầu năm nay, tổng doanh thu của Taoxi Beauty là 114,4 tỷ nhân dân tệ, trong khi doanh thu của Douyin Beauty chỉ là 63,66 tỷ nhân dân tệ. Có một khoảng cách rất lớn giữa hai bên.
Chuẩn bị trước cho Double 11, một số thương nhân đặt mục tiêu tăng trưởng gấp 5 lần
Hiện tại, các thương hiệu đều đã bước vào giai đoạn khởi động và đón đầu trước khi bán hàng.
Để chuẩn bị cho Double 11, điểm bán hàng quan trọng nhất trong năm, Usyan đã bắt đầu giới thiệu một số hoạt động của Double 11 tới người tiêu dùng vào tháng 9. Ngay sau khi kỳ nghỉ tháng 10 kết thúc, hàng giao ngay sẽ có mặt trên mạng để bạn có thể thưởng thức sớm. Vào ngày 19 tháng 10, Ushiyan đã tham gia đợt bán trước Tmall Double 11.
Double 11 năm nay, cảm giác chung của thương hiệu là việc trồng cỏ mang tính hướng tới tương lai hơn và cũng chú ý hơn đến việc thu dọn trước.
Trong các chương trình khuyến mãi lớn, người tiêu dùng sẵn sàng đặt hàng hơn trong phòng phát sóng trực tiếp. Youshiyan tích cực triển khai các chương trình phát sóng trực tiếp của Taobao, với sự trợ giúp của Taobao được lựa chọn nghiêm ngặt, nó đã hoàn tất xác nhận hợp tác với các kênh neo cấp một và cấp hai của Taobao.
Một số thương hiệu trẻ cũng đã đặt cược một phần hoạt động kinh doanh của mình vào Taobao Live. Double 11, Beast from the East này sẽ lần đầu tiên thử sức với việc tự phát sóng.
Mục tiêu của Quái thú phương Đông tại Double 11 năm nay là tăng trưởng hơn 5 lần. "Đà tăng trưởng thương hiệu của chúng tôi trong hai năm qua rất tốt và Double 11 là nút bùng phát đặc biệt quan trọng.
Tmall đứng vững trên sân nhà Double 11
Tại Double 11 năm nay, Tmall vẫn thống trị mảng kinh doanh các thương hiệu làm đẹp.
Đối với Ushiyan, Tmall chiếm gần 70% hoạt động kinh doanh trong giai đoạn khuyến mãi lớn. "Người tiêu dùng sẽ sẵn sàng thực hiện các giao dịch trên Tmall hơn trong các nút khuyến mãi.
Yusu, chuyển từ miền riêng sang miền công cộng và sau đó gia nhập Taobao từ Douyin, đã tăng trưởng gần 8 lần so với cùng kỳ năm trước kể từ khi chính thức ra mắt Tmall vào năm 2022.
Lớn lên ở Tmall cũng là một quá trình tích lũy. Trong giai đoạn đầu, Yusu đã tiến hành tích lũy miền riêng tư chuyên sâu và vận hành người dùng, đồng thời các hoạt động trồng cỏ bên ngoài trang web này đã được chuyển đổi tốt trong trang web ở mức độ lớn.
Việc các thương hiệu hoạt động trên nhiều nền tảng đã trở nên bình thường và Tmall cũng đã nêu bật vai trò đặc biệt của mình. Khi trao đổi với nhiều thương hiệu, chúng tôi nhận thấy Tmall hiện có ít nhất những đặc điểm sau:
1. Mọi người có trí tuệ tiêu dùng mạnh mẽ hơn và có lợi hơn cho việc chuyển đổi danh mục với chi phí ra quyết định cao.
2. Tmall có thuộc tính nhịp điệu mạnh mẽ và có hoạt động thành viên mạnh mẽ hơn cũng như khả năng truy cập miền riêng.
3. Phòng phát sóng trực tiếp Tmall không chỉ là nơi bán hàng mà còn là nơi thể hiện nội dung thương hiệu.
4. Tmall gần gũi hơn với các giao dịch và có sự nhạy bén trong kinh doanh hơn.
Double 11 là điểm khởi đầu mới của thương hiệu
Double 11 không chỉ là thử thách lớn mà còn là “sân tập” thúc đẩy năng lực thương hiệu được nâng cao nhanh chóng.
Youshiyan gia nhập Tmall vào năm 2018, với doanh số đạt 350 triệu vào năm ngoái và đạt 500 triệu trong năm nay. "Trong giai đoạn Double 11, chúng tôi và Tmall đã làm việc cùng nhau để thiết lập những đỉnh cao mới. Chúng tôi hy vọng sẽ đạt được mục tiêu cao hơn trong năm nay."
Năm tới, sự hợp tác giữa Youshiyan và Tmall sẽ bước sang năm thứ sáu và sự hợp tác sẽ là đi sâu hơn, từ tiếp thị đến bán hàng, mở rộng đến khâu phát triển sản phẩm thượng nguồn.
Trong hai năm qua, Beast from the East đã tham gia sự kiện thương hiệu mới Tmall’s Treasures, đánh dấu bước đột phá đầu tiên của thương hiệu.
Vì vậy, dù thị trường làm đẹp đang gặp nhiều thách thức nhưng Beast from the East, chuyên chăm sóc da cao cấp, đã đặt mục tiêu tăng trưởng gấp 5 lần cho Double 11 năm nay.
Kefumei cũng tin rằng Tmall đã hỗ trợ quan trọng trong việc nâng cao tiềm năng của các thương hiệu làm đẹp trong nước. Ngoài việc tiếp tục hợp tác với các IP như lực lượng sản phẩm nội địa mới của Tmall, họ còn tham gia “Kế hoạch 50” làm đẹp của Tmall, phát triển các sản phẩm mới với nhóm chiến lược của Tmall và nhóm TMIC, đồng thời không ngừng tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.
Những người ở tuyến đầu cảm nhận được nhiệt độ nước chân thật nhất, những người làm việc thầm lặng cũng sẽ nhận được sự phản hồi. Double 11 rất được mong đợi này cũng sẽ là điểm khởi đầu mới cho các thương hiệu.
Phiên Dịch : Panamalogistics Team