Nguồn ảnh: Shutterstock

 

     Nền tảng chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số niêm yết tại Hồng Kông, Alibaba Health đã ghi nhận lợi nhuận 445,1 triệu RMB (63 triệu USD) trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9, công ty cho biết hôm thứ Tư.

     Đây là mức tăng 172% so với cùng kỳ năm ngoái khi nhà cung cấp dịch vụ y tế từ trực tuyến đến ngoại tuyến chuyển sang tình trạng đen đủi.

     Doanh thu cũng tăng 12,7% so với cùng kỳ lên khoảng 12,9 tỷ RMB trong giai đoạn này.

     Sự tăng trưởng được báo cáo một phần là do “sự cải tiến liên tục trong việc cung cấp các dịch vụ y tế và sức khỏe cũng như trải nghiệm sản phẩm cho người dùng”, Alibaba Health lưu ý trong một hồ sơ với sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

     Một ngày trước đó, công ty đã thông báo mua các công cụ tiếp thị từ Taobao, một đơn vị thương mại điện tử của Tập đoàn Alibaba, đơn vị kiểm soát Alibaba Health.

     Thỏa thuận trị giá 13,51 tỷ đô la Hồng Kông (1,7 tỷ đô la) sẽ cho phép nền tảng này “tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị và lợi tức đầu tư của các nhà kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe”, nó lưu ý trong một hồ sơ trao đổi.

 

Hiệu suất vững chắc

     Doanh thu từ hoạt động kinh doanh dịch vụ kỹ thuật số và chăm sóc sức khỏe của Alibaba Health tăng 16,4% so với cùng kỳ lên 488,1 triệu RMB trong kỳ báo cáo, với hơn 30.000 bác sĩ, dược sĩ và chuyên gia dinh dưỡng được cấp phép bổ sung, nâng số lượng chuyên gia y tế trên Alibaba Health lên hơn 210.000 .

     Dịch vụ của họ được bổ sung bởi một loạt các sản phẩm y tế ngày càng có sẵn để bán.

     Số lượng mặt hàng có sẵn trên Alibaba Health đã tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ năm trước trong kỳ báo cáo, vượt quá 64 triệu đơn vị lưu kho được bán bởi hơn 32.000 thương nhân.

     Theo báo cáo, hoạt động kinh doanh bán hàng trực tiếp dược phẩm của nền tảng này cũng báo cáo các dấu hiệu tăng trưởng, giúp công ty đi đúng hướng để đạt được mục tiêu “phục vụ 500 triệu người trong vòng 5 năm”.

     Là một phần của phương pháp bán hàng trực tiếp, người dùng từ các nền tảng của Tập đoàn Alibaba, bao gồm Tmall, taobao, Alipay, taobao Deal và Ele.me có thể sử dụng nền tảng này để truy cập các dịch vụ từ thuốc theo toa và chất bổ sung dinh dưỡng cho đến thiết bị y tế và kính áp tròng.

     Doanh thu từ hoạt động kinh doanh này tăng 13,5% so với cùng kỳ lên 11,4 tỷ RMB trong kỳ báo cáo, với số lượng thành viên trong các cửa hàng trực tuyến trực tiếp tăng 21% lên 77 triệu.

 

Phiên dịch: Panamalogistics Team